Hà Nội có thể phải dừng tuyển lớp 6 trường Ams, Sở GD-ĐT nói gì?

Theo công văn mới đây của Bộ GD-ĐT, Hà Nội có thể phải dừng tuyển sinh hệ không chuyên trong các trường chuyên, trong đó có khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

 

Theo nội dung công văn gửi tới Sở GD-ĐT Hà Nội, Bộ GD-ĐT cho biết, theo Luật Giáo dục năm 2019, trường chuyên được thành lập ở cấp THPT, vì vậy không có cấp THCS trong trường chuyên. Như vậy, nếu chiếu theo công văn này, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có thể sẽ phải dừng tuyển sinh lớp 6 ở khối THCS. Thông tin đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh.

Chia sẻ với VietNamNet, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi nhận công văn từ Bộ GD-ĐT, đơn vị sẽ tiếp tục đề xuất về việc tiếp tục tuyển sinh lớp 6 bậc THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo cơ chế đặc thù, đặc biệt.

“Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có truyền thống dạy học với bề dày thành tích, là nơi đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh đoạt các giải thưởng quốc gia, quốc tế. Sở GD-ĐT Hà Nội đánh giá đây là mô hình tốt để đào tạo nguồn học sinh có chất lượng và cần có cơ chế đặc biệt. Thật sự chúng tôi rất lấy làm tiếc nếu không còn mô hình này”, vị này nói.

 

Hà Nội có thể phải dừng tuyển lớp 6 trường Ams, Sở GD-ĐT nói gì?-1

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho hay, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng sẽ tham mưu UBND TP xây dựng cơ chế đặc thù với những giải pháp phù hợp trong tuyển sinh vào các trường chuyên trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của phụ huynh, học sinh và đảm bảo công tác đào tạo mũi nhọn của Thủ đô. 

Hiện nay, ngoài Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) tuyển sinh lớp 6 bậc THCS còn có Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM).

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ha-noi-co-the-phai-dung-tuyen-lop-6-truong-ams-so-gd-dt-noi-gi-2256373.html

Trường Amsterdam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.