Hà Nội: Điểm thi lớp 10 khả quan, điểm chuẩn tăng thế nào?

Chiều 8/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố kết quả thi vào lớp 10 công lập năm học 2022- 2023. Sau khi biết điểm thi, nỗi mong ngóng tiếp theo của thí sinh và phụ huynh đổ dồn vào điểm chuẩn.

Điểm thi cao, vui nhưng… lo

Thời điểm này, số đông trong hơn 106.000 gia đình có con tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm nay đã biết điểm thi của con thông qua các cổng thông tin tra cứu điểm thi của Sở GD&ĐT Hà Nội. Hồi hộp, vui mừng, lo lắng, hụt hẫng, sốt ruột… là những trạng thái cảm xúc thường thấy và dễ hiểu của thí sinh và phụ huynh.

Chiều 8/7, Sở GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi lớp 10 năm học 2022- 2023 (Ảnh: Phạm Hùng)
Chiều 8/7, Sở GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi lớp 10 năm học 2022- 2023 (Ảnh: Phạm Hùng)
Chị Nguyễn Thị An Hòa, trú tại quận Hà Đông có con trai thi vào lớp 10 được tổng 44,5 điểm (Ngữ văn 8,75, Toán 9 và Tiếng Anh 9). “Hơn nửa tháng mong điểm thi và nay biết con được điểm như vậy tôi thấy rất mừng. Con đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông), nếu như mọi năm cũng thừa điểm trúng tuyển nhưng năm nay mặt bằng điểm thi tăng cao nên cũng chưa biết thế nào. Giờ cả mẹ và con đang ngồi lo và chờ điểm chuẩn”- chị Hòa An chia sẻ.

Có kỳ vọng sẽ đỗ lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Ngô Công Duy, trú tại quận Thanh Xuân được tổng 45 điểm nhưng điểm Toán chuyên em đạt số điểm không cao là 5 điểm. “Thầy cô và bố mẹ có động viên là điểm như vậy vẫn có hy vọng đỗ chuyên còn em thì không tự tin lắm. Trường hợp không đỗ trường Nguyễn Huệ, em sẽ theo học trường công lập theo nguyện vọng đăng ký- cũng là trường Tốp 3 của Hà Nội”- Duy bộc bạch.

Suốt từ chiều, nhà giáo Vũ Thị Lan Anh- Hiệu trưởng trường THCS Cao Bá Quát, huyện Gia Lâm liên tục cập nhật điểm thi của học sinh tham dự kỳ thi 10 từ các giáo viên chủ nhiệm lớp 9. Qua con số báo cáo và thống kê hiện có, cô Lan Anh bày tỏ niềm vui khi kết quả của các học sinh khá tốt. Điểm thi này thể hiện nỗ lực vượt bậc của cả thầy và trò trong suốt thời gian dài học trực tuyến. Ở một góc nhỏ, cô lại thoáng lo vì không biết các em có đạt được như ý nguyện hay không vì rõ ràng, điểm thi tăng thì điểm chuẩn có cơ sở tăng theo.

Hà Nội: Điểm thi lớp 10 khả quan, điểm chuẩn tăng thế nào?-1

Điểm chuẩn thế nào?

Tuy không có con thi nhưng từ chiều đến giờ, anh Nguyễn Văn Chiến, trú tại huyện Thanh Trì lần lượt tra điểm thi cho 9 cháu cả bên nội lẫn bên ngoại. Anh cho rằng điểm chuẩn năm nay sẽ tăng vì ngay từ khi đi thi về, các cháu của anh đều nói rằng đề thi dễ thở. Kết quả tra cứu điểm thi anh nhận được, cháu cao nhất đạt 46,5 điểm và cháu thấp nhất đạt 37 điểm. Anh Chiến cho biết: “Các cháu tôi có lực học không quá xuất sắc mà điểm thi như vậy tôi thấy rất tót. Tôi đồ rằng, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng 1-2 điểm so với năm ngoái”.

Trước thời điểm có kết quả thi, nhiều hiệu trưởng trường THPT trên địa bàn TP dự báo điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhẹ, không đột biến vì dù mức độ cạnh tranh tăng nhưng số học sinh đăng ký vào các trường ngoài công lập cũng khá nhiều; đề thi nhẹ tương ứng với sức tiếp thu bài của lứa học sinh bị ảnh hưởng nặng bởi Covid. Do vậy, nếu có tăng thì khối trường tốp trên có thể tăng trong giới hạn từ 1-2 điểm, trường tốp giữa tăng từ 0,25- 1 điểm còn trường tốp dưới không tăng.

“Kỳ thi năm nào thì bên cạnh thí sinh điểm cao sẽ có thí sinh đạt điểm không cao. Mức điểm chuẩn năm nay cũng sẽ giữ ổn định, số trường điểm xét tuyển gây ngạc nhiên sẽ là rơi vào các trường bất ngờ lọt tốp trường có tỷ lệ chọi cao""- thầy Lê Văn Hà, giáo viên bậc THCS quận Đống Đa nhận định.

Là trường có tỷ lệ chọi tăng cao trong mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, dù chưa rõ điểm thi của thí sinh như thế nào nhưng Hiệu trưởng trường Tiểu học, THCS & THPT Khương Hạ, quận Thanh Xuân Nguyễn Phương Liên hy vọng tới đây trường sẽ tuyển được những học sinh chất lượng với điểm đầu vào tốt.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 9/7/2022, Phiếu báo kết quả thi được phòng GD&ĐT bàn giao cho các cơ sở giáo dục để phát cho học sinh. Cũng trong ngày 9/7/2022, điểm chuẩn  xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập chuyên và không chuyên sẽ được công bố.

 

Theo Kinh tế đô thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kinhtedothi.vn/ha-noi-diem-thi-lop-10-kha-quan-diem-chuan-tang-the-nao.html

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.