Hà Nội dừng yêu cầu phụ huynh xác nhận cư trú cho con chuyển cấp học

Ngày 15/3, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng công văn yêu cầu phụ huynh xác nhận cư trú cho học sinh chuyển cấp.

Văn bản trên của Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc chấn chỉnh các quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tạm dừng thực hiện Công văn 598 ngày 7/3 của sở này về việc rà soát, cập nhật dữ liệu, thông tin của học sinh mầm non 5 tuổi, lớp 5, và lớp 9 năm học 2022-2-23 trên cơ sở dữ liệu ngành cho đến khi có hướng dẫn mới.

Hà Nội dừng yêu cầu phụ huynh xác nhận cư trú cho con chuyển cấp học-1

Phụ huynh đi xác nhận cư trú cho con chuyển cấp. Ảnh: Thu Hương

Công văn 598 của Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ có nhiều hình thức để người dân có thể lấy giấy tờ, tài liệu xác nhận thông tin về nơi cư trú thay thế sổ hộ khẩu giấy để phục vụ công tác tuyển sinh.

Cụ thể, giấy xác nhận thông tin cư trú theo mẫu, thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân gắn chip (nếu đơn vị có thiết bị đọc mã QR Code hoặc thiết bị đọc thông tin trong con chip trên thẻ căn cước)…

Thực hiện công văn trên, vừa qua nhiều phòng GD&ĐT các quận, huyện đã có công văn về các trường yêu cầu phụ huynh đến công an phường, xã xin giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc bản công chứng thông báo thông tin học sinh trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tuy nhiên, khi phụ huynh tự truy cập cơ sở dữ liệu quốc gia trên dịch vụ công thì hệ thống bị lỗi. Cuối cùng, người dân phải ngược xuôi xin giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc bản thông báo thông tin học sinh trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trao đổi với VietNamNet sáng 15/3, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, văn bản của Sở gửi các nhà trường không yêu cầu phải có chứng nhận cư trú, chỉ yêu cầu rà soát trong hướng dẫn tuyển sinh.

“Có thể một số trường cẩn thận quá nên mới yêu cầu tới phụ huynh như thế. Sở không chỉ đạo phải xin xác nhận nơi cư trú. Sở đã yêu cầu các trường dừng việc rà soát, triển khai xác nhận nơi cư trú và chờ hướng dẫn mới để thống nhất cách làm”, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Ông Tuấn cũng cho hay, để tránh hiểu nhầm, tới đây, Sở sẽ có hướng dẫn chi tiết hơn về việc này.

“Trong văn bản hướng dẫn tuyển sinh được ban hành trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ hướng dẫn đầy đủ về việc này”. Ông Tuấn cho biết thêm, hiện, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đang làm việc với Công an TP Hà Nội để tìm hướng thống nhất cách thức làm, phối hợp để tạo thuận lợi cho phụ huynh không phải đi xác nhận nơi cư trú.

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ha-noi-dung-yeu-cau-phu-huynh-xac-nhan-cu-tru-cho-con-chuyen-cap-hoc-2120815.html

cấp 2

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.