Hà Nội: Học sinh chỉ nên ra khỏi nhà khi có việc thật cần thiết

Riêng với học sinh lớp 9 và lớp 12, ngoài các yêu cầu trên, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường có biện pháp ôn tập trực tuyến hiệu quả.

Hiện nay, học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã nghỉ hè, riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 tiếp tục học trực tuyến đến ngày 28/5. Theo đó, để đảm bảo an toàn học sinh lớp 9 và lớp 12 đang chuẩn bị bước vào các kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các nhà trường tăng cường các biện pháp phối hợp với gia đình để quản lý, chăm sóc học sinh.

Các nhà trường cần quán triệt tới giáo viên chủ nhiệm của các lớp về việc phải phổ biến tới 100% gia đình học sinh yêu cầu duy trì nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của trung ương, thành phố Hà Nội; thông điệp "5K" của Bộ Y tế (gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên trao đổi với cha mẹ học sinh quản lý, nhắc nhở con chỉ nên ra khỏi nhà khi có việc thật cần thiết; trong trường hợp phải ra khỏi nhà, học sinh cần đeo khẩu trang đúng quy định.

Hà Nội: Học sinh chỉ nên ra khỏi nhà khi có việc thật cần thiết-1
Ảnh minh hoạ

Riêng với học sinh lớp 9 và lớp 12, ngoài các yêu cầu trên, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường có biện pháp ôn tập trực tuyến hiệu quả; phân nhóm đối tượng học sinh cho phù hợp và không gây căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh; kịp thời quan tâm, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc học sinh có học lực yếu, kém.

Tính đến thời điểm này, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thời gian tổ chức các kỳ thi vẫn được giữ nguyên như đã công bố. Cụ thể, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 diễn ra ngày 10/6 và 11/6/2021; còn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 7/7 và 8/7/2021


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-hoc-sinh-chi-nen-ra-khoi-nha-khi-co-viec-that-can-thiet-161212105173815473.htm

thi vào lớp 10

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.