Hà Nội khẩn trương lấy ý kiến cho tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp

Nhiều trường tiểu học, THCS thuộc quận nội thành Hà Nội đang tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa nhận được thông báo rằng để Sở GD-ĐT có số liệu xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp, Phòng GD-ĐT quận yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh về việc đăng kí cho con học trực tiếp trở lại trường. Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu các trường báo cáo số liệu trước ngày 4/4.

Ông Tùng cho hay, hiện, nhà trường đã tiến hành lấy kiến đối với khối lớp 6. “Qua khảo sát, phần lớn đồng ý cho con trở lại trường, song số chưa muốn con đi học trực tiếp vẫn còn nhiều”, ông Tùng nói.

Cũng theo ông Tùng, vài tuần trở lại đây, tỉ lệ học sinh từ khối 7 đến 12 của trường đi học trực tiếp đều đạt trên 94%; số cán bộ giáo viên nhiễm Covid-19 cũng rất thấp. Chính vì vậy, ông Tùng cũng ủng hộ việc cho học sinh các khối lớp dưới dần trở lại trường.

Hà Nội khẩn trương lấy ý kiến cho tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp-1
Khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho con đi học trực tiếp của Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông cũng xác nhận việc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con đi học trực tiếp.

Từ chiều nay 2/4, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tiến hành khảo sát, lấy ý kiến.

“Đây cũng là một kênh thông tin để tham khảo, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh. Tình hình dịch bệnh cũng đang dần ổn định và được kiểm soát, tôi nghĩ việc lấy thông tin cũng rất hữu ích, để thăm dò ý kiến phụ huynh, học sinh có muốn quay trở lại trường trong thời gian sắp tới hay không”, bà Hằng nói.

Bà Hằng cho hay, đến ngày 4/4, Phòng GD-ĐT sẽ tổng hợp thông tin của tất cả các trường về việc này. Sau khi có thông tin khảo sát, Phòng GD-ĐT sẽ thông tin báo cáo Sở để làm căn cứ tham mưu UBND TP.

Theo VietNamNet


học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.