Hà Nội mở rộng ôn tập trực tuyến cho học sinh khối 11, 12 và danh sách các trường đã tham gia thử nghiệm

Sau khi có quyết định tiếp tục kéo dài lịch nghỉ học ở các cấp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho mở rộng triển khai đại trà ôn luyện trực tuyến.

Sau khi triển khai thử nghiệm với 100% các trường THCS và 20 trường THPT, Sở GD&ĐT Hà Nội mở rộng triển khai đại trà cho tất cả học sinh khối 11, 12 trên địa bàn Thành phố có thể tham gia hệ thống ôn luyện trực tuyến Hanoi Study tại địa chỉ https://study.hanoi.edu.vn.

Để việc triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh được thuận lợi, đạt hiệu quả cao, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị: Các đơn vị trường học cấp tài khoản cho học sinh.

Hà Nội mở rộng ôn tập trực tuyến cho học sinh khối 11, 12 và danh sách các trường đã tham gia thử nghiệm-1Hà Nội mở rộng ôn tập trực tuyến cho học sinh khối 11, 12 và danh sách các trường đã tham gia thử nghiệm-2

Các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX thực hiện xuất danh sách học sinh kèm mã định danh trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành tại địa chỉ https://csdl.moet.gov.vn/. Nếu học sinh chưa có mã trên hệ thống, tại đây các trường thực hiện việc cập nhật danh sách hồ sơ học sinh để đảm bảo việc khởi tạo tài khoản cho tất cả học sinh đang học.

Các trường THPT, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên chịu trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản ôn tập của học sinh, không cung cấp tài khoản cho học sinh khác lớp hoặc ngoài nhà trường.

Học sinh ôn tập kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm khách quan trên hệ thống Hanoi Study.

Ngân hàng câu hỏi ôn tập trực tuyến gồm 8 môn học dành cho lớp 11 và lớp 12 (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Tiếng Anh). Mỗi môn bao gồm các bài ôn tập kiến thức theo từng bài, từng chương, học kỳ 1, học kỳ 2, ôn tập chương và ôn tập chung.

Các trường có thể trực tiếp theo dõi thống kê, báo cáo chi tiết việc ôn luyện của học sinh chi tiết từng lớp, từng học sinh theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT thành phố.

Danh sách các trường đã tham gia thử nghiệm:

Hà Nội mở rộng ôn tập trực tuyến cho học sinh khối 11, 12 và danh sách các trường đã tham gia thử nghiệm-3


Trước đó, chiều 18/3, Hà Nội diễn ra phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Trong phiên họp, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn thành phố nghỉ học hết ngày 5/4. 

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo báo cáo Bộ Giáo dục và đào tạo về tình huống nếu không đi học trở lại được thì áp dụng các hình thức học trên truyền hình, học trực tuyến.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-mo-rong-on-tap-truc-tuyen-cho-hoc-sinh-khoi-11-12-va-danh-sach-cac-truong-da-tham-gia-thu-nghiem-22202020311013646.htm

Dạy học qua truyền hình

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.