Hà Nội: Nam sinh lớp 9 mắc Covid-19, toàn trường dừng học trực tiếp

Học sinh lớp 9 trường THCS Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội mắc Covid-19. Nhà trường tạm dừng học trực tiếp

Trao đổi với chúng tôi sáng 10/12, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, một học sinh lớp 9 trường THCS Minh Cường được xác định mắc Covid-19. 

Theo đó, từ ngày 6/12, học sinh này xuất hiện triệu chứng nghi nhiễm Covid-19. Sang ngày 7/12, huyện đã yêu cầu trường THCS Minh Cường tạm dừng cho học sinh tới trường. 

Sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) công bố kết quả xét nghiệm dương tính, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, tạm dừng việc học toàn bộ lớp 9 với hơn 100 học sinh trường THCS Minh Cường. Đến nay toàn bộ mẫu xét nghiệm đã có kết quả PCR âm tính với SARS-CoV-2. 

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, hiện trường THCS Minh Cường tiếp tục cho học sinh học online, chờ chỉ đạo của UBND huyện. 

Trước đó, sáng 22/11, Hà Nội cho phép học sinh khối 9 của 17 huyện, thị xã ngoại thành được quay trở lại trường học trực tiếp.

Theo Hướng dẫn liên ngành của UBND TP. Hà Nội, khi trường học phát hiện học sinh là F0, cần báo cáo ngay cho Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của trường và của địa phương (xã, phường, quận huyện). Đồng thời tạm dừng hoạt động của nhà trường để thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, truy vết F1, F2 và chờ kết quả xét nghiệm.

Nhà trường phối hợp với y tế địa phương điều tra truy vết, lập danh sách F1, F2 là cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường. Tùy tình hình dịch, cơ quan y tế địa phương đánh giá nguy cơ và yếu tố dịch tễ để xác định lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 có triệu chứng, người liên quan của trường.

Chờ kết quả xét nghiệm của F1, F2, người liên quan (nếu có) và hướng dẫn của y tế địa phương, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương quyết định việc hoạt động trở lại của trường học.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-nam-sinh-lop-9-mac-covid-19-toan-truong-dung-hoc-truc-tiep-162211012110825204.htm

học trực tiếp

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.