Hà Nội: Nếu dịch diễn biến phức tạp, học sinh mầm non đến THCS nghỉ hết tháng 3, học sinh THPT nghỉ hết tuần thứ 3 của tháng 3/2020

Trong trường hợp cần thiết, học sinh Hà Nội có thể nghỉ đến hết tuần 3 tháng 3 đối với cấp THPT và nghỉ hết tháng 3 đối với các cấp còn lại mà vẫn đảm bảo được tiến độ khung thời gian chương trình học đã đặt ra.

Mới đây, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đề cập về việc kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên toàn thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp thì có thể cho học sinh cấp THPT nghỉ đến hết tuần thứ 3 của tháng 3, còn đối với trường Mẫu giáo, Tiểu học, THCS có thể nghỉ đến hết tháng 3/2020 mà vẫn đảm bảo được tiến độ học tập mà khung chương trình Bộ GD-ĐT công bố.

Bởi theo khung thời gian năm học mà Bộ GD-ĐT chính thức điều chỉnh thì thời gian kết thúc năm học lùi đến ngày 30/6/2020 và thi THPT Quốc gia diễn ra từ ngày 23 đến 26/7. Nếu như học sinh cấp THPT đi học lại từ ngày 9/3/2020 thì sau khi kết thúc năm học vẫn còn 3 tuần trước kỳ thi đại học, hoàn toàn đáp ứng được khung chương trình đề ra. Thậm chí, nếu lùi đến hết tuần thứ 3 của tháng 3 vẫn không ảnh hưởng đến lịch học và lịch thi, trừ trường hợp nộp hồ sơ của du học sinh sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Chung, với tình hình dịch bệnh được kiểm soát như hiện nay thì hoàn toàn có thể cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 9/3, học sinh các cấp còn lại đi học từ 16/3 như thời gian TP Hà Nội vừa công bố trước đó.

Hà Nội: Nếu dịch diễn biến phức tạp, học sinh mầm non đến THCS nghỉ hết tháng 3, học sinh THPT nghỉ hết tuần thứ 3 của tháng 3/2020-1Nếu không có gì thay đổi, học sinh TP Hà Nội sẽ trở lại vào ngày 9/3 đối với cấp THPT và 16/3 đối với các cấp học còn lại.

Trước đó, vào chiều ngày 28/2, Hà Nội đã chính thức có quyết định về thời gian đi học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố. Theo đó, học sinh từ Mầm non đến THPT nghỉ tiếp đến 8/3. Bên cạnh đó, 284 cơ sở dạy nghề tại Hà Nội với 180.000 học sinh, học viên đi học từ 2/3.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở GD & ĐT tuyên truyền cho tất cả giáo viên trên địa bàn hiểu biết về dấu hiệu dịch bệnh, các biện pháp tiêu trùng khử độc. Trường học phải đảm bảo các phòng học được tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng). Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm cho trẻ.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/ha-noi-neu-dich-dien-bien-phuc-tap-hoc-sinh-mam-non-den-thcs-nghi-het-thang-3-hoc-sinh-thpt-nghi-het-tuan-thu-3-cua-thang-3-2020-220202314469831.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.