Hà Nội quyết định điều chỉnh phương án thi vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Sở GD&ĐT đề xuất với UBND TP điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài thi theo phương án:

Ngày 9/6: Làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có), học tập Quy chế thi và nghe phổ biến lịch thi bằng hình thức trực tuyến

Buổi sáng ngày 10/6:  thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 90 phút từ 8h30 đến 10h) và Ngoại ngữ (thời gian làm bài 45 phút từ 10h30 đến 11h15), thời gian nghỉ giữa hai môn là 30 phút

Buổi sáng ngày 11/6: thi môn Toán (thời gian làm bài 90 phút từ 8h30 đến 10h) và Lịch sử (thời gian làm bài 45 phút từ 10h30 đến 11h15), thời gian nghỉ giữa hai môn là 30 phút

Lịch thi và thời gian làm bài thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài không thay đổi.

Hà Nội quyết định điều chỉnh phương án thi vào lớp 10-1

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COvid-19 của Hà Nội, địa phương có 11 học sinh lớp 9 là F1, 133 là F2 (tính tới ngày 31/5). Sở GD&ĐT cũng đang phải tính phương án thi cho các đối tượng F1, F2 đảm bảo cách ly, an toàn về phòng dịch COvid-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí để tổ chức phân loại các thí sinh đã đăng ký dự thi thành 3 nhóm.

Nhóm 1: Thí sinh thuộc diện F0, F1.

Nhóm 2: Thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhóm 3: Các đối tượng thí sinh còn lại, được phép đến trường thi.

Thời gian để phân loại đối tượng thí sinh là tính đến ngày 8/6. Các trường hợp phát sinh từ ngày 9 - 11/6 sẽ được xem xét bổ sung theo quy định. UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xác nhận đối tượng thí sinh thuộc nhóm 1, nhóm 2.

Phương án tuyển sinh không chuyên đối với các nhóm trên như sau:

Nhóm 1: Thí sinh được tuyển thẳng vào trường THPT công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển theo quy định phù hợp với nơi cư trú của thí sinh. Nguyện vọng trúng tuyển thẳng của thí sinh thuộc nhóm 1 không ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển sinh của thí sinh thuộc các nhóm khác tại mỗi trường THPT công lập.

Nhóm 2: Áp dụng phương thức xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh được tính theo công thức: điểm xét tuyển = điểm THCS + điểm trung bình môn toán + điểm trung bình môn ngữ văn + điểm trung bình môn ngoại ngữ + điểm trung bình môn lịch sử + điểm ưu tiên.

Việc tổ chức xét tuyển được Sở GD&ĐT đề xuất như sau: căn cứ nguyện vọng đăng ký dự tuyển và điểm xét tuyển của các thí sinh; căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh; tỷ lệ và điểm xét tuyển của thí sinh dự tuyển, các trường THPT xây dựng phương án điểm chuẩn trúng tuyển đối với mỗi nhóm đối tượng thí sinh, báo cáo Sở GD-ĐT phê duyệt, tổ chức triển khai xét tuyển.

Sở cũng đề xuất tổ chức kỳ thi tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên của các trường THPT chuyên: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây và tuyển bổ sung vào lớp 10 chương trình song bằng tú tài của 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An vào đầu học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 cho các thí sinh thuộc nhóm 1, nhóm 2 đã đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT chuyên hoặc chương trình thí điểm đào tạo song bằng theo quy định, nếu có nguyện vọng, được phép đăng ký dự thi kỳ thi tuyển bổ sung.

Riêng nhóm 3 sẽ đến trường thi theo quy định, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-ha-noi-quyet-dinh-dieu-chinh-phuong-an-thi-vao-lop-10-161210206120118785.htm

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.