Hà Nội siết chặt tuyển sinh trái tuyến mầm non, lớp 1 và lớp 6

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, các trường tiểu học tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1, hạn chế tối đa tuyển sinh trái tuyến.

Từ ngày 13 đến hết ngày 15/8, các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh trực tiếp trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học mới 2020-2021, thành phố sẽ có 168.000 trẻ mẫu giáo (5 tuổi); có hơn 167.100 học sinh vào lớp 1 và 135.320 học sinh vào lớp 6, nâng tổng số học sinh trên toàn thành phố lên khoảng 2,1 triệu em. Qua thống kê từ các quận, huyện cho thấy, năm học này, Hà Nội tăng gần 68.000 học sinh so với năm học trước.

Hà Nội siết chặt tuyển sinh trái tuyến mầm non, lớp 1 và lớp 6-1

Với mức tăng dân số cơ học của thành phố Hà Nội cao như hiện nay, vấn đề trường lớp sẽ khó có thể đáp ứng ngay và cần tháo gỡ dần dần, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng giáo dục, các trường mầm non, tiểu học kiểm soát chặt việc tuyển sinh trái tuyến, không thi tuyển vào lớp 1. Đồng thời tăng cường cơ sở vật chất, giảm số học sinh/lớp; tăng số học sinh học 2 buổi/ngày. Mọi hoạt động liên quan tới tuyển sinh được thực hiện theo yêu cầu 5 rõ mà ngành Giáo dục Thủ đô đề ra.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: "Đó là rõ về chỉ tiêu, rõ về tuyến tuyển sinh, rõ về phương thức tuyển sinh, rõ về trách nhiệm tuyển sinh và rõ về địa bàn tuyển sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục rà soát, điều tra số trẻ trong độ tuổi đến trường đảm bảo số liệu này là chính xác phục vụ cho công tác phân tuyến, giao chỉ tiêu từ đó để đảm bảo sĩ số, đảm bảo về chỗ học. Sở cũng đã có chỉ đạo Phòng Giáo dục tham mưu với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường về cơ sở vật chất, rà soát đội ngũ và vừa rồi cũng đã thi tuyển bổ sung, giáo viên trong thời gian vừa rồi cho tất cả 30 quận, huyện, thị xã".

Trước đó, từ ngày 1/8 đến ngày 9/8, các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyển sinh trực tuyến thông qua hệ thống tuyển sinh trực tuyến của thành phố.

Theo VOV


tuyển sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.