Hà Nội: Yêu cầu làm rõ vụ 1 giáo viên nhiều năm không đến lớp vẫn hưởng nguyên lương

Sau thông tin phản ánh về vụ việc một giáo viên dù không giảng dạy trong nhiều năm, nhưng vẫn được hưởng nguyên lương, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, TP Hà Nội yêu cầu xác minh, làm rõ.

Thông tin từ Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết UBND huyện đang giao cho Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ làm việc với Trường THCS Bùi Quang Mại, báo cáo, giải trình về sự việc một giáo viên dù không giảng dạy trong nhiều năm nhưng vẫn được hưởng nguyên lương.

“UBND huyện đã giao cho các đơn vị chuyên môn xác minh làm rõ, đồng thời xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan nếu đúng như thông tin phản ánh”- bà Tám nói.

Bà Tám cũng cho hay huyện Đông Anh thường xuyên tiến hành thanh tra liên ngành. Tuy nhiên, do số lượng trường học trên địa bàn nhiều, việc thanh kiểm tra theo quý, rồi rút kinh nghiệm chung nên vẫn chưa thể khắc phục hết những tồn đọng, hạn chế.

Hà Nội: Yêu cầu làm rõ vụ 1 giáo viên nhiều năm không đến lớp vẫn hưởng nguyên lương-1

Trường THCS Bùi Quang Mại. Ảnh: PHI HÙNG

“Chúng tôi sẽ cho rà soát lại toàn toàn bộ. Riêng với trường THCS Bùi Quang Mại, trước mắt sẽ phải báo cáo và giải trình toàn bộ sự việc.

Sau đó các phòng ban chuyên môn của huyện sẽ rà soát xem xét các yếu tố chủ quan, khách quan… những vi phạm cần phải làm rõ, quan điểm là không bưng bít”- vị lãnh đạo UBND huyện Đông Anh khẳng định.

Còn theo ông Nguyễn Khả Đống, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bùi Quang Mại cho biết, hôm 16-12, nhà trường đã có buổi làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh.

“Về giải pháp trước mắt, trường đã kiến nghị cho ông ĐQT, giáo viên biên chế chính thức, dạy môn tiếng Anh, suốt nhiều năm liền không đứng lớp giảng dạy, ra khỏi ngành”- ông Đống thông tin.

Mặc dù vậy, lãnh đạo nhà trường cũng chưa đề cập đến vấn đề xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể... khi để xảy ra sự việc trên.

Như đã thông tin, một số giáo viên, phụ huynh của trường THCS Bùi Quang Mại, phản ánh tới PLO về việc ông ĐQT, nắm giữ một suất biên chế giáo viên của trường, nhưng công việc giảng dạy của ông T. phải để người khác đứng lớp hộ trong suốt nhiều năm.

Dù không lên lớp dạy học, nhưng nhiều năm liên tục ông T. vẫn được nhà trường đánh giá là hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông T. cũng được hưởng tất cả các khoản thưởng, ưu đãi chính sách của nhà trường, công đoàn, ngành giáo dục. Việc tăng lương, nâng ngạch bậc của ông vẫn tuần tự diễn ra...

“Tôi về trường khoảng 15 năm nay, mặc dù cùng tổ ngoại ngữ nhưng chưa một lần nào gặp thầy T., cũng như chưa bao giờ thấy thầy ấy đứng trên bục giảng. Hàng tháng khi nhà trường chuyển lương giáo viên thì thầy T. vẫn lên ký nhận lương qua tài khoản” - một giáo viên của nhà trường khẳng định với PLO.

Cũng liên quan đến sự việc này, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP Hà Nội Lê Hồng Chung, cho biết việc chỉ đạo, quản lý về nhân sự, chế độ chính sách… đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc thẩm quyền của UBND quận, huyện, thị xã.

Tuy nhiên, sau khi có phản ánh, sở này đã giao cho Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đông Anh kiểm tra và báo cáo.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/ha-noi-yeu-cau-lam-ro-vu-1-giao-vien-nhieu-nam-khong-den-lop-van-huong-nguyen-luong-post713402.html

giáo viên


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.