Hà Nội: Yêu cầu tất cả trường học kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa yêu cầu tất cả các trường học trên toàn thành phố phục vụ ăn bán trú phải tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học ở các tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục trên toàn thành phố phải rà soát, bảo đảm các điều kiện vệ sinh, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản và vận chuyển thực phẩm; lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Hà Nội: Yêu cầu tất cả trường học kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm-1

Hà Nội lưu ý cơ sở giáo dục kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, lưu mẫu.

Hà Nội lưu ý khâu kiểm tra thực hiện các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, căng tin của nhà trường. Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực phẩm ba bước, lưu mẫu thực phẩm.

Nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không bảo đảm đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học có bán trú.

Các nhà trường vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải xung quanh sân trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học; duy trì các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình nước sạch, vệ sinh tại đơn vị.

Được biết, từ năm 2010 đến 2021, toàn thành phố có 27 vụ ngộ độc, trong đó 8 vụ ngộ độc liên quan đến bếp ăn trường học. Hiện, Hà Nội đang thực hiện thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm ở cấp cơ sở.

Theo Tiền Phong

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ha-noi-yeu-cau-tat-ca-truong-hoc-kiem-soat-chat-nguon-goc-thuc-pham-post1491514.tpo

trường học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.