Thêm 1 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tỉnh sau đã có thông báo mới nhất đến học sinh trên địa bàn.

1. Hải Phòng

Tối ngày 27/7, Sở GD-ĐT TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc gửi đến các đơn vị liên quan về việc việc phòng tránh dịch trên địa bàn trường học cũng như tổ chức dạy học hè. Theo đó: Không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành.

Riêng 2 đối tượng là học sinh lớp 12 và trẻ mầm non thực hiện theo cách sau: Các lớp ôn tập lớp 12 phải được các thầy cô theo dõi chặt chẽ sức khỏe, nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu bất thường phải báo ngay với cơ quan quản lý. Các trường mầm non, mẫu giáo có trẻ học hè, nhà trường sắp xếp bố trí luân phiên các lớp học đảm bảo 100% được khử khuẩn. Trẻ mầm mon và học sinh lớp 12 trước khi vào lớp phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Để chuẩn bị cho công tác tốt nghiệp THPT, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị được chọn đặt điểm thi phải bố trí ít nhất 02 phòng chờ trang bị đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để dùng làm phòng thi đặc biệt trong tình huống có thí sinh có biểu hiện nhiễm nhiễm virus SARS-CoV-2.

Thêm 1 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19-1

Văn bản của TP Hải Phòng.

2. Vĩnh Long

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Vĩnh Long thông báo tạm ngưng tổ chức dạy hè cho trẻ năm học 2019 - 2020 ở các trường mầm non và mẫu giáo trong toàn tỉnh để phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã có chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

3. Quảng Ngãi

trong ngày 26/7, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính chỉ đạo, từ chiều ngày 26/7, phải cho trẻ mầm non nghỉ học và tạm dừng tất cả hoạt động dạy, học thêm để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi vẫn ưu tiên cho công tác ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Nhưng các trường phải thực hiện giãn cách trong lớp học, chia ca học hợp lý. Tất cả học sinh, giáo viên đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Mỗi lớp học chỉ chứa khoảng 20 người.

4. Đà Nẵng

Ngày 26/7, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn yêu cầu các đơn vị, trường học triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kĩ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm... nghỉ học.

Ngoài ra tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ 13h ngày 26/7 phải dừng lại cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các trường đại học ngoài công lập căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quản để quyết định việc tập trung sinh viên, học viên.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Covid- 19

nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.