Hành trình lên máy bay về nước tránh dịch của nữ du học sinh Anh: Quay về là do tin vào hệ thống phòng dịch của Việt Nam

"Chúng ta có nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về, đó là nhà." Mong rằng những ai đã trở về và những ai vẫn ở lại đất khách cũng vững vàng chiến đấu chống dịch!".

Tình trạng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới COVID-19 gây ra đang diễn biến phức tạp với số lượng ca nhiễm tăng theo từng ngày, đặc biệt tại Anh tốc độ lây lan dịch bệnh COVID-19 càng nhanh chóng. Nhiều trường học ở Anh đã cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học, chuyển sang hình thức thi online, các thư viện trường cũng đóng cửa gần hết. Vì thế mà đa số các du học sinh Việt đang sinh sống, học tập tại Anh quyết định trở về nước trong thời gian này. Như mới đây, trên trang cá nhân, nữ du học sinh Việt tại Anh này đã chia sẻ diễn biến tâm lý của du học sinh một tuần trước khi về nước cùng loạt ảnh đầy ấn tượng với bộ đồ phòng tránh dịch COVID-19. Cô bạn cũng tỏ rõ quan điểm mong rằng những ai đã trở về và những ai vẫn ở lại đất khách đều vững vàng chiến đấu chống dịch!

Hành trình lên máy bay về nước tránh dịch của nữ du học sinh Anh: Quay về là do tin vào hệ thống phòng dịch của Việt Nam-1

Hành trình lên máy bay về nước tránh dịch của nữ du học sinh Anh: Quay về là do tin vào hệ thống phòng dịch của Việt Nam-2

Hình ảnh ấn tượng với bộ đồ phòng tránh dịch COVID-19 của một nữ du học sinh đang trên đường trở về nước.

Nguyên văn bài đăng của nữ du học sinh Việt tại Anh - Thiên Nga, học Thạc sỹ, khoá International Marketing trường Sheffield Hallam University, đang được dân mạng rầm rộ chia sẻ như sau:

"Thứ 7, Chủ nhật (14-15/3/2020): Nước Anh có 1174 ca nhiễm Corona, Sheffield (thành phố mình sống) có 3 ca. Bố mẹ gọi hỏi con có về không? Khẳng định chắc nịch: Không về vì mới sang 2 tháng. Lúc này 2-3 người bạn đã về nước, 3h đêm, trường gửi email tiếp tục học offline hết tuần.

Thứ 2 (16/3/2020): Đến lớp học, trường dán tờ thông báo của NHS rằng Virus không nghiêm trọng, chỉ cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước và uống thuốc hạ sốt sẽ tự khỏi. Bố mẹ gọi giục quá nên mình đặt vé vào thứ 7 (học nốt). Và bắt đầu trên hội Du học sinh UK là các bài đăng, hỏi vé ầm ầm. Mình bắt đầu lo, mua vitamin uống.

Thứ 3 (17/3/2020): Trường gửi mail dừng mọi lớp học offline, bắt đầu có các chuyến bay của các hãng bay quốc tế bị huỷ. Group Du học sinh rất nhiều thông tin về việc dừng nhập cảnh của Việt Nam! Tất cả mọi người đổ xô mua vé máy bay. Mình như ngồi trên đống lửa.

Thứ 4 (18/3/2020): Anh tăng lên 1963 ca dương tính Corona, Sheffield lên 13 ca và rất nhiều thông tin (BBC/Guardian) trích dẫn lời chuyên gia rằng nước này đã có hơn 20,000 nhiễm nhưng không được test. Vé của mình thì không biết bị huỷ không, các chuyến bay tương tự thì đã bị huỷ hết. Có 1 anh trong hội Du học sinh đăng bài về việc đi từ vùng dịch về (Hàn Quốc), có triệu chứng, gọi điện cho NHS được thông báo tự cách ly tại nhà. Lúc này chỉ có suy nghĩ phải về bằng được... Đêm đặt lại vé khác dù thời gian chuyến bay x2 (transit lâu) và cũng có nguy cơ bị huỷ.

Nữ Du học sinh Việt tại Anh chuẩn bị lên máy bay trở về nước

Thứ 5 (19/3/2020): Số lượng người nhiễm Corona tại Anh là 2626, Sheffield 35 ca. Các chuyến bay hầu hết bị huỷ (có cả chuyến của mình ban đầu), có trường hợp còn bị kẹt ở các sân bay transit lo lắm luôn, thương mọi người nữa.

Thứ 6 (20/3/2020): 3983 người nhiễm Virus và mình lên máy bay về Tổ quốc với bộ dạng như bức ảnh bên dưới..

Việc sốt sắng PHẢI VỀ của Du học sinh là do tin hệ thống phòng dịch Việt Nam. Đây đều là lựa chọn của mỗi người, không phân biệt đúng sai. Nhưng mình chỉ muốn nói 1 điều là dù bạn trưởng thành bao nhiêu, vẫn sẽ luôn có 1 nơi bạn muốn trở về lúc bất an nhất đó là gia đình và quê hương. Và cảm giác mà bạn luôn mong muốn tìm được đó là an toàn. "Chúng ta có nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về, đó là nhà." Mong rằng những ai đã trở về và những ai vẫn ở lại đất khách cũng vững vàng chiến đấu chống dịch!".

Hành trình lên máy bay về nước tránh dịch của nữ du học sinh Anh: Quay về là do tin vào hệ thống phòng dịch của Việt Nam-3

Một số hình ảnh đời thường của nữ du học sinh.

Loạt ảnh này ghi lại khoảnh khắc Thiên Nga đang chuẩn bị lên máy bay về nước. Ngay từ đầu tuần, cô bạn đã bắt đầu đặt vé về nước, tìm kiếm trên các trang web để tự chuẩn bị cho mình bộ đồ bảo hộ phòng tránh dịch bệnh. Một tuần trước đó, Thiên Nga có khá lo lắng về tình hình dịch bệnh COVID-19, cảm nhận qua từng ngày đều được cô bạn ghi lại cho đến thời điểm này.

"Vì không mua được nước rửa tay, hàng hoá hết sạch, nên mình tự chuẩn bị mọi thứ cho bản thân tốt nhất, tránh mang bệnh về nước; mà lỡ có bị bệnh từ bên này thì sẽ không làm lây ra mọi người trên máy bay. Hy vọng lớn nhất lúc này là có thể về Việt Nam an toàn! ", Nga nói.

Hành trình lên máy bay về nước tránh dịch của nữ du học sinh Anh: Quay về là do tin vào hệ thống phòng dịch của Việt Nam-4

Khung cảnh phố xá, trường học ở nước Anh.

 

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hanh-trinh-len-may-bay-ve-nuoc-tranh-dich-cua-nu-du-hoc-sinh-anh-quay-ve-la-do-tin-vao-he-thong-phong-dich-cua-viet-nam-220202230256375.htm

Covid-19

du học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.