Hé lộ về ứng viên số 1 cho ngôi vị quán quân Olympia 2018

Nam sinh Quảng Ninh từng xuất sắc phá vỡ kỷ lục 17 năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Nam sinh Quảng Ninh từng xuất sắc phá vỡ kỷ lục 17 năm của Đường lên đỉnh Olympia.

“Đường lên đỉnh Olympia” 2017 chứng kiến màn trổ tài vô cùng ấn tượng của Phan Đăng Nhật Minh (cựu học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị). Liên tiếp phá vỡ kỷ lục nhiều năm của Olympia, với khối kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực cùng lối chơi nhanh nhạy, chính xác, chàng trai Quảng Trị băng băng về đích, giành ngôi vị quán quân của sân chơi trí tuệ này năm thứ 17.

Nguyễn Hoàng Cường - nhất quý III, Olympia năm thứ 18

“Đường lên đỉnh Olympia 2018”, tiếp tục xuất hiện một chàng trai xuất sắc như thế. Đó là Nguyễn Hoàng Cường (trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh). Tại vòng chung kết năm diễn ra vào ngày 2/9 sắp tới, anh chàng sẽ phải đối mặt với 3 đối thủ nặng ký là Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Thế nhưng, với những gì đã thể hiện trước đó, Hoàng Cường khiến người ta tin rằng, anh là ứng cử viên số 1 cho chiếc vòng nguyệt quế danh giá.

Nam sinh Quảng Ninh gây ấn tượng bởi lối chơi tốc độ 

Trong các vòng thi tuần, tháng, quý, Hoàng Cường đều thi đấu xuất sắc. Ở cuộc thi tuần, Cường phá vỡ kỷ lục 17 năm của “Đường lên đỉnh Olympia” khi trả lời đúng 12/12 câu hỏi khởi động, ẵm trọn 120 điểm mà vẫn còn thừa tới 7 giây. Thành tích này của anh chàng được xem là kỷ lục không thể phá vỡ, trừ khi đường đua Olympia đổi luật.

Ở cuộc thi tháng, nam sinh có vẻ chật vật hơn khi phải đối mặt với ba đối thủ xứng tầm. Anh chàng khá lúng túng trong phần thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật. Thế nhưng, ở hai phần thi còn lại, Hoàng Cường bứt phá, vươn lên dẫn đầu và giành tấm vé vào cuộc thi quý với số điểm ấn tượng: 210 điểm.

Liên tiếp giành chiến thắng 

Riêng ở cuộc thi quý 3, Hoàng Cường dường như lấy lại phong độ. Anh chàng áp đảo đối thủ trong cả 4 phần thi và về đích với 320 điểm (bỏ xa cả 3 đối thủ).

Không chỉ về mặt điểm số, Nguyễn Hoàng Cường còn khiến người xem thỏa mãn với tốc độ phản ứng mau lẹ và trí nhớ tốt. Mặc dù trong nhiều câu hỏi, anh chàng tỏ ra rụt rè và lúng túng thế nhưng câu trả lời lại luôn chính xác mà hiếm khi phải thay đổi đến 2 lần. Với phong độ này, Cường hứa hẹn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị quán quân Olympia 2018.

Hình ảnh đời thường dễ thương của nam sinh Quảng Ninh 

Chàng trai sở hữu thành tích học tập "khủng"

Nguyễn Hoàng Cường hiện là học sinh lớp 11B5 của trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh). Anh chàng có thành tích học tập “siêu khủng”: thành thạo tiếng Pháp, 11 năm là học sinh giỏi, từng lọt top 26 gương mặt trẻ tài năng của tỉnh Quảng Ninh 2018.

Theo Dân Việt


Quán quân Olympia

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.