Hiệu phó trường chính thức lên tiếng vụ "nữ sinh bị đuổi học vì xăm hình lên ngực"

Hiện nay nhà trường chưa xử lý học sinh vi phạm mà tạo điều kiện cho học sinh vi phạm hoàn thành thi học kỳ II.

Hôm qua 12/5, dư luận xôn xao thông tin về vụ việc một nữ sinh trong trường xăm tên lên ngực và bị đuổi học sau đó. Sự việc được ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Khuyến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, thầy Phạm Ngọc Đoán, Phó hiệu trưởng nhà trưởng cho biết học sinh này đã theo học tại trường 2 năm, đầu năm học nào cũng cùng phụ huynh ký cam kết chấp hành nội quy của trường. Gần đây, nữ sinh này đăng hình ảnh xăm tên mình trên ngực lên Facebook. Sau khi nhà trường phát hiện việc xăm hình, nhà trường đã yêu cầu nữ sinh viết bản tường trình. Phía phụ huynh học sinh có đề nghị nhà trường cho con em họ tiếp tục theo học đến hết lớp 12. Tuy nhiên, nhà trường không đồng ý.

Ngày 13/5, trong báo cáo của trường Nguyễn Khuyến gửi Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai nêu rõ: Nhà trường có nhận được phản ánh một học sinh xăm hình, do đó đã mời học sinh lên làm việc, yêu cầu học sinh xác nhận chuyện đó đúng, sai. Học sinh sau khi viết giải trình đã xin rút hồ sơ đi học nơi khác để không làm ảnh hưởng đến nhà trường, dù nhà trường chưa có đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào. Khi học sinh xin rút hồ sơ, nhà trường yêu cầu học sinh phải có xác nhận của phụ huynh học sinh mới được chấp nhận.

Hiệu phó trường chính thức lên tiếng vụ nữ sinh bị đuổi học vì xăm hình lên ngực-1

Ngày 11/5, phụ huynh có đến trường trao đổi và bày tỏ mong muốn cho con được tiếp tục học tập. Nhà trường đã trả lời với phụ huynh cụ thể, vào năm học mới (2021-2022), học sinh cần phải học nội quy và cam kết thực hiện nội quy như những học sinh khác. Nếu học sinh và gia đình thực hiện được mới được nhập học.

Trả lời báo Đồng Nai, thầy Đoán cũng chia sẻ, hiện nay nhà trường chưa xử lý học sinh vi phạm mà tạo điều kiện cho học sinh vi phạm hoàn thành thi học kỳ II. Nhà trường sẽ cho học sinh rút hồ sơ khi hoàn thành năm học lớp 11. Việc rút hồ sơ hay không phải có sự đồng thuận của học sinh và phụ huynh. Nếu tiếp tục ở lại học tập, nhà trường mong học sinh và phụ huynh học sinh cùng thực hiện đúng cam kết nội quy, quy định của trường.

Nhà trường rất tiếc vì thông tin trên báo chí và mạng xã hội đưa tin chưa chính xác về vụ việc, làm tổn thương tâm lý của học sinh. Nhà trường đính chính, học sinh có xăm hình nhưng chỉ xăm chữ nhỏ trên cánh tay chứ không xăm lên ngực. 

Đại diện nhà trường khẳng định sẽ giải quyết sự việc tương tự này một cách nhân văn nhưng phải hướng học sinh tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường, đồng thời đây cũng là ý tốt của nhà trường trong giáo dục học sinh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hieu-pho-truong-chinh-thuc-len-tieng-vu-nu-sinh-bi-duoi-hoc-vi-xam-hinh-len-nguc-162211305131027213.htm

đuổi học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.