Hiệu phó trường Thanh Khương: Phụ huynh nóng vội cho con khám sán lợn

Trái với tâm trạng bức xúc của hàng trăm phụ huynh tại trường Mầm non Thanh Khương, Bắc Ninh, hiệu phó của trường vẫn bình tĩnh và trả lời "không biết được."

Trái với tâm trạng bức xúc của hàng trăm phụ huynh tại trường Mầm non Thanh Khương, Bắc Ninh, khi được hỏi vì sao không phát hiện sự việc, bà Nguyễn Thị Mây nói “không biết được".



Phó hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương Nguyễn Thị Mây nói không nắm được vụ việc vì phụ trách chuyên môn. Công việc của trường do hiệu trưởng phụ trách.

Sáng 18/3, bà Nguyễn Thị Mây - Phó hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) - cho biết khi sự việc xảy ra, các cơ quan ban ngành đã tiến hành điều tra, xác minh.

Bà Mây và ban giám hiệu nhà trường đang chờ kết luận của cơ quan chức năng. Cá nhân hay tập thể để xảy ra sai phạm tuồn thực phẩm bẩn vào trường học này xảy ra từ đợt cuối tháng hai sẽ được xem xét, xử lý.

Hiệu phó trường Thanh Khương: Phụ huynh nóng vội cho con khám sán lợn-1

Phó hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương Nguyễn Thị Mây nói không nắm được sự việc vì phụ trách chuyên môn. Công việc của trường do Hiệu trưởng Cao Thị Hòe phụ trách. Ảnh: Q.Q.

Không biết bao nhiêu học sinh nhiễm sán

Theo bà Mây, Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Vân cùng cô nuôi phụ trách bán trú là người ký giao nhận thức ăn buổi sáng. Trước câu hỏi thịt lợn nhiễm sán hạt gạo nổi trên bề mặt dễ nhìn, tại sao không phát hiện sớm từ khi giao nhận thực phẩm, bà Mây trả lời "cũng không biết được”.

Bà Mây nói không nắm được sự việc vì là phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Tất cả công việc do bà Cao Thị Hòe, hiệu trưởng nhà trường, phụ trách. Bà Hòe đang bị đình chỉ công việc.

Liên quan Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành cung cấp thực phẩm cho trường từ đầu năm học, bà Mây cho hay ban giám hiệu đã họp bàn và thống nhất chọn đơn vị cung cấp thực phẩm này.

Ngay sau khi phát hiện thực phẩm nhiễm sán gạo, UBND xã Thanh Khương tổ chức cuộc họp với các bên. Công ty Hương Thành cho biết nếu kết luận thực phẩm là nguyên nhân gây bệnh, họ sẽ chịu trách nhiệm.

Bà Mây cho rằng đã thông báo với phụ huynh chờ các cơ quan ban ngành, cấp trên chỉ đạo. "Phụ huynh nóng vội nên đi Hà Nội khám, họ cứ đi. Còn lại hôm nay, tỉnh đã hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm cho học sinh”, bà Mây nói.

Nữ hiệu phó khẳng định không nhận được thông tin chính thức nào về việc trẻ bị nhiễm sán lợn. Mới đây, một phụ huynh có hai con đến trường trình giấy xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Hiệu phó trường Thanh Khương: Phụ huynh nóng vội cho con khám sán lợn-2

Nhiều phụ huynh đưa con đến trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) làm xét nghiệm sán lợn sáng 18/3. Ảnh: Q.Q.

Sẽ lấy mẫu máu xét nghiệm cho học sinh 19 trường ở Thuận Thành

Ngày 17/3, UBND huyện Thuận thành gửi công văn về kế hoạch lấy mẫu máu xét nghiệm phát hiện sán lợn của học sinh 19 trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Theo đó, thời gian lấy máu từ 18/3-28/3, tại trường mầm non của các xã. Đơn vị tổ chức thực hiện là Phòng Y tế huyện và Trung tâm Y tế huyện.

Phòng Y tế huyện sẽ phối hợp Viện Sốt rét - Côn trùng Trung ương hoàn thành các thủ tục hành chính, thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành, đồng thời phối hợp các ngành liên quan tổng hợp đề xuất nhu cầu kinh phí trình UBNd huyện phê duyệt.

Phía Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận máu để chuyển về  theo xe cấp cứu 115 vận chuyển tới Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

Sáng 18/3, rất đông phụ huynh đưa con đến trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) lấy máu xét nghiệm. Lo lắng, bất an là tâm trạng chung khi số ca mắc sán lợn tăng.
 

Thống kê đến 10h sáng 18/3, 120 trẻ đã lấy máu tại trường Mầm non Thanh Khương. Trước 15h hôm nay, số máu này sẽ được chuyển về 2 bệnh viện ở Hà Nội (Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới) để xét nghiệm sán lợn.

Theo địa phương, chi phí xét nghiệm 600.000 đồng đến một triệu đồng, do tỉnh chi trả. Với các cháu nhiễm sán, tỉnh sẽ cấp thuốc điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Ông Hoàng Bình Minh, Chủ tịch xã Thanh Khương, từ chối trả lời cụ thể về vụ việc.
 


Theo Zing

 


học sinh nhiễm sán lợn

sán lợn

Thực phẩm bẩn

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.