Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm Huế mang đồ ăn cho sinh viên giữa mưa lũ

Đại diện ĐH Nông Lâm Huế cho biết trong thời gian mưa lũ, các thầy cô đã chèo xuồng đến khu vực ngập sâu để đón sinh viên về trường, bố trí ăn ở đầy đủ cho các em.

Do ảnh hưởng của bão, mưa lớn cộng thêm việc các hồ Tả Trạch và Hương Điền xả lũ, nhiều điểm ở thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) ngập nặng trong những ngày qua.

Nắm được thông báo về tình hình mưa lũ, từ tối 9/10, lãnh đạo trường Đại học Nông Lâm Huế (Đại học Huế) đã tổ chức mở cửa đón sinh viên vào trường trú bão.

Thầy Lê Chí Hùng Cường - Bí thư Đoàn trường ĐH Nông Lâm Huế - nói với Zing trong tối đầu tiên đã có 80 sinh viên ngoại trú vào trường.

Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm Huế mang đồ ăn cho sinh viên giữa mưa lũ-1Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm Huế mang đồ ăn cho sinh viên giữa mưa lũ-2
Hiệu trưởng Trần Thanh Đức (ảnh trên/phải) cùng các giảng viên ĐH Nông Lâm Huế chèo xuồng, lội nước mang đồ ăn cho sinh viên.

"Các em được bố trí ăn ở tại tầng 2, giảng đường A. Với một số bạn trọ ở khu vực ngập sâu, thầy cô cũng chèo xuồng đến đón các em về trường an toàn", thầy Cường cho hay.

Thông tin về tình hình mưa lũ liên tục được cập nhật trên fanpage của trường. Những bạn ở vùng nguy hiểm được nhắc nhở phải đảm bảo an toàn khi về trường, nếu không thể tự di chuyển cần gọi điện cho thầy cô hoặc các đoàn thể để được giúp đỡ.

Đến ngày 10/10, thầy Hiệu trưởng Trần Thanh Đức vào trường, trực tiếp hỗ trợ sinh viên. Trước đó, do nhà ở khu vực ngập sâu, thầy Đức chỉ có thể chỉ đạo từ xa.

Do khu vực tầng 1 của trường bị ngập hoàn toàn, thầy Đức cùng các cán bộ khác phải chèo thuyền đi mua đồ ăn và lội nước để đưa lên cho các em sinh viên.

Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm Huế mang đồ ăn cho sinh viên giữa mưa lũ-3Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm Huế mang đồ ăn cho sinh viên giữa mưa lũ-4
Các giảng viên thay nhau túc trực, đảm bảo an toàn cho sinh viên trong những ngày mưa lụt.


Thầy Cường cho hay ban đầu, nhà trường trích quỹ để đi mua mì tôm, thực phẩm tại các cửa hàng. Những ngày sau, trường được chính quyền và các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm. Một số sinh viên nhà gần trường chủ động mang theo bếp ga mini để nấu nước pha mì.

Trường cũng mở máy phát điện giúp các em sạc điện thoại để cập nhật tình hình mưa bão và liên lạc với gia đình.

Trong suốt 3-4 ngày ngập lụt, các cán bộ trong trường thay nhau ở lại trực, đảm bảo đời sống cho sinh viên, quản lý kỷ luật cũng như không để các em phải chịu đói, được an toàn.

Trước đó, do tình hình mưa lũ nguy hiểm, ĐH Nông Lâm Huế phải hoãn lịch nhập học đến ngày 14/10. Hiện tại, nước đã rút hết, các hoạt động giảng dạy sẽ bắt đầu trở lại vào ngày 15/10.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hieu-truong-dh-nong-lam-hue-mang-do-an-cho-sinh-vien-giua-mua-lu-post1141859.html?fbclid=IwAR3ZXAZ7MeNzM9Z1VCAJhDDzh9CAlF-bsmKBk-IHurh7cyOx3KVC5BJIWJE

hiệu trưởng

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.