Hình ảnh bá đạo nhất mùa bế giảng: Lớp học ở Nam Định mang hẳn quạt ở nhà đến trường để… chống nóng!

Không chỉ dùng trong lễ bế giảng, các cô cậu học trò còn cho biết mình đã mang hẳn đến lớp vì chiếc quạt trần ở lớp không ăn thua.

Không chỉ dùng trong lễ bế giảng, các cô cậu học trò còn cho biết mình đã mang hẳn đến lớp vì chiếc quạt trần ở lớp không ăn thua.

Những ngày qua, từ sáng đến trưa nhiệt độ ngoài trời ở cả nước dẫu đã có sự giảm đi nhưng vẫn khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, ngộp thở vì oi nóng. Điều này không chỉ gây khó khăn, mệt nhọc cho những người lao động trực tiếp ngoài trời mà còn là cực hình đối với các bạn học sinh khi đi học.

Hiện tại phần lớn các trường học vẫn sử dụng quạt trần là chủ yếu, thế nên với không khí oi bức và hầm hập như thiêu đốt thì dường như chiếc quạt treo trên cao chẳng giúp được gì nhiều. Đối với những cô cậu học trò lắm mồ hôi thì thời điểm này đến lớp không khác gì được đi phòng sauna xông hơi miễn phí, chiếc áo ướt đẫm mồ hồi.

Chuyện ngồi trong lớp đã khổ là thế, thì việc ngồi hàng tiếng đồng hồ trong lễ bế giảng năm học dưới tiết trời này mà không có mái che còn khốn khổ hơn. Và để khắc phục tình trạng đó, các cô cậu học trò đã nghĩ ra cách chống nóng bá đạo nhất từ trước đến này: mang hẳn quạt ở nhà đi để dùng.
Hình ảnh bá đạo nhất mùa bế giảng: Lớp học ở Nam Định mang hẳn quạt ở nhà đến trường để… chống nóng!-1Hình ảnh bá đạo nhất mùa bế giảng: Lớp học ở Nam Định mang hẳn quạt ở nhà đến trường để… chống nóng!-2

Quả đúng là những ý tưởng bá đạo "chất ngất" nào chỉ có thể do lũ học trò nghĩ ra. Ảnh: NVCC.

Cụ thể, các cô cậu học sinh lớp 12A9 trường THPT B Nghĩa Hưng (Nam Định) đã mang chiếc quạt điện từ nhà đi để chống nóng, được biệt việc làm này hoàn toàn được các thầy cô cho phép. Cô bạn Diễm Vũ, đại diện lớp chia sẻ rằng: "Toàn bộ quạt và dây do em lớp tự mang đi, chính vì thời tiết quá oi bức nên bọn em mới phải liều mình dùng đến biện pháp này. Nguồn điện thì bọn em dùng dây dài 30 mét kéo từ phòng bác bảo vệ ra sân. Các bạn lớp bên cạnh nhìn thấy tụi em làm vậy ai ai cũng trầm trồ hết, còn thầy cô thì ủng hộ, nhiều người còn cười bọn em nữa".

Bài đăng ngay sau khi đăng tải đã nhận được "cơn mưa lời khen" từ cư dân mạng. Hầu hết đa số đều cho rằng các cô cậu học trò đã rất dũng cảm, đúng kiểu "một lần chơi lớn để xem cả trường có trầm trồ". Hiện tại bài đăng vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ nhiệt tình.
 


Theo Helino

 


nắng nóng

bế giảng

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.