Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường

Ở Tất Minh luôn tồn tại một nghị lực phi thường, dù bất cứ nơi đâu, cậu bạn vẫn cố gắng gấp nhiều lần người khác.

Câu chuyện về 2 cậu học trò Minh Hiếu - Tất Minh suốt 10 năm trời cõng nhau đi học, cùng trở thành học sinh giỏi tỉnh và thi tốt nghiệp trên 28 điểm đã khiến nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ. Trong khi Hiếu nhập học ở Đại học Y Dược Thái Bình thì Minh cũng bắt đầu trải qua những tháng ngày sinh viên đầu tiên tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường-1

Hình ảnh nam sinh Bách khoa che ô cho Tất Minh vô cùng cảm động xuất hiện giữa sân trường Bách khoa (Ảnh: K65 ĐHBKHN/ HUST Confessions)

Mới đây trên một số diễn đàn sinh viên trường Bách khoa, mọi người đang truyền tay nhau chia sẻ hình ảnh Tất Minh đang ngày ngày đến trường trong tình cảm mến phục của mọi người, được thầy cô, bạn bè xung quanh giúp đỡ nhiệt tình. Giữa sân trường, hình ảnh bạn bè giúp Minh che ô, đẩy xe lăn, trò chuyện vui vẻ làm cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Được biết, bố Tất Minh đã chuyển vào ký túc xá để tiện bề chăm sóc cho cậu con trai. Minh cũng đang trải qua những khó khăn của thời sinh viên. Như bao sinh viên khác, Tất Minh vào lớp lúc 6h45. Hôm tan sớm là 9h30, hôm học muộn là 11h30, cũng có hôm học thêm ca chiều đến 2h30 mới kết thúc.

Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường-2

Ký túc xá cách trường khoảng 500m nhưng hôm nào 2 cha con cũng đi sớm hẳn 30 phút

Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường-3

Trường Đại học Bách khoa đã tạo điều kiện đổi hết phòng học của Tất Minh xuống tầng 1, đồng thời tài trợ cho Minh chiếc xe lăn điện để nam sinh an tâm đến trường

Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường-4

Nam sinh thường dậy từ 5h, sửa soạn sách vở, ăn sáng và đi học. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã bố trí cho phòng của Minh ở tầng 1 với lối đi riêng được thiết kế với độ dốc vừa phải, giúp xe lăn có thể lên xuống dễ dàng.

Từ Thanh Hoá ra Hà Nội, chưa kiếm được việc nên bố Minh tạm thời ở nhà nấu cơm, giặt giũ rồi hai lần mỗi ngày lại đẩy xe lăn đón và đưa con đi học. Việc cõng cậu con trai 40kg thời gian đầu có đôi chút khó khăn, nhưng trường Đại học Bách khoa đã lập ra một đội sinh viên chuyên cõng Minh leo cầu thang mỗi ngày. Còn với bố Minh, ông cũng đã được trường tạo công việc bơm nước trong ký túc xá với mức lương 1,5 - 2 triệu/tháng.

Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường-5

Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường-6

Hình ảnh siêu đẹp ở trường Bách khoa đang được chia sẻ rầm rộ về nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường-7

Ở Minh có một nghị lực phi thường, cậu bạn luôn cố gắng gấp nhiều lần người khác

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hinh-anh-sieu-dep-o-truong-bach-khoa-dang-duoc-chia-se-ram-ro-ve-nam-sinh-10-nam-duoc-ban-cong-den-truong-162202711000146260.htm

Sinh viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.