Hình ảnh thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 bước vào ngày thi đầu tiên

Ngày 7/7, gần 1 triệu sĩ tử sẽ dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Sáng 7/7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 làm bài thi đầu tiên - môn Ngữ văn bằng hình thức tự luận.

Tại nhiều điểm thi tại Hà Nội, từ 6h, các phụ huynh, thí sinh đã tập trung đông tại cổng các điểm thi. Đây là kỳ thi khá đặc biệt với các thí sinh bởi nhiều thời gian trong cả 3 năm học phải học online do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Một số thí sinh không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, có chút lo lắng về đề thi.

Hình ảnh thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 bước vào ngày thi đầu tiên-1

Thí sinh, phụ huynh và các tình nguyện viên tập trung ở trước cổng điểm thi THPT Việt Đức từ sáng sớm

Hình ảnh thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 bước vào ngày thi đầu tiên-2

Tại điểm thi trường Nguyễn Du - phố Hàng Quạt, lực lượng bảo vệ dựng rào cách cổng trường 1 đoạn, thí sinh phải đi bộ vào để đảm bảo ATGT, an ninh trật tự.

Chia sẻ về đề thi năm nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, thí sinh năm nay là những học sinh chịu tác động bởi Covid-19 trong cả ba năm học THPT. Để phù hợp với điều kiện, thời gian học tập của các em, đề thi năm nay sẽ tập trung vào những kiến thức mang tính cơ bản và vẫn sẽ có độ phân hóa để qua đó phân loại được thí sinh, phù hợp với yêu cầu của nhiều trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển.

Đề thi sẽ bảo đảm không có các phần đã tinh giản theo các hướng dẫn về dạy và học trong các năm học vừa qua của Bộ GD&ĐT.

Hình ảnh thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 bước vào ngày thi đầu tiên-3

Các thí sinh xem lại số báo danh, phòng thi trong buổi tập trung đầu tiên (ảnh: Tạ Hải)

Sáng nay, thí sinh làm bài Ngữ văn trong 120 phút, bắt đầu từ 7h35. Buổi chiều, thí sinh tiếp tục làm bài môn Toán trong 90 phút, bắt đầu từ 14h30.

Sáng 8/7, thí sinh sẽ thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và kết thúc kỳ thi với môn Ngoại ngữ vào chiều 8/7.

Riêng Ngữ văn thi tự luận, các môn thi còn lại dưới dạng trắc nghiệm khách quan.

Trong chiều 6/7, các thí sinh cả nước đã là thủ tục dự thi tại các điểm thi. Theo ghi nhận của Báo Giao thông, các thí sinh có tâm lý khá thoải mái và tự tin; trong khi nhiều phụ huynh lại bày tỏ sự lo lắng trước kỳ thi này.

Theo đánh giá chung của Cục Quản lý thi, Bộ GD&ĐT, ngày làm thủ tục dự thi (chiều 6/7) đã diễn ra an toàn, nghiêm túc tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh cũng như cho công tác tổ chức Kỳ thi tại tất cả các địa phương trên cả nước.

Báo cáo từ các Hội đồng thi, toàn quốc có 63 Hội đồng thi gồm 2.243 Điểm thi, 42.293 phòng thi.

Tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi là 989.863 thí sinh đạt tỷ lệ 98,75% so với số đăng ký dự thi. Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0, được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Công tác coi thi tại các phòng này cũng sẽ được triển khai theo đúng Quy chế cùng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến Quy chế thi, nội quy phòng thi đầy đủ; hướng dẫn thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm, sẵn sàng tham gia Kỳ thi; Đồng thời, có các phương án dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/gan-1-trieu-si-tu-buoc-vao-ngay-thi-dau-tien-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-d558378.html

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.