Hoa hậu Dương Thùy Linh nói con trai mình sống sướng như Hoàng tử Anh, ai nấy đều hoài nghi nhưng biết điều này liền xuýt xoa

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, Hoa hậu Dương Thùy Linh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cách dạy con cực kỳ thông minh.

Sau khi giành giải Hoa hậu thân thiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, Dương Thùy Linh gây nhiều ấn tượng với khán giả về cả ngoại hình và học thức. Tuy nhiên người đẹp không lựa chọn tham gia showbiz mà sớm kết hôn với ông xã doanh nhân vào năm 2010. Năm 2011, cả hai hạnh phúc đón con trai đầu lòng tên Việt Anh, nickname Tót. Cậu bé sở hữu vẻ ngoài kháu khỉnh và thông minh, lém lỉnh y hệt mẹ.

Được biết, Dương Thùy Linh sinh ra trong một gia đình gia giáo, các thành viên đều có học vấn rất cao. Bà ngoại cô là một nữ doanh nhân, còn mẹ cô là tiến sĩ về bình đẳng giới trong xoá đói giảm nghèo. Chính vì lớn lên trong môi trường học thức như vậy nên Dương Thùy Linh rất chú trọng yếu tố giáo dục cho con. Cô mạnh tay chi số tiền lớn cho việc học tập của con trai. Thậm chí, học phí của bé Việt Anh còn đắt đỏ hơn cả các Công chúa, Hoàng tử Anh.

Hoa hậu Dương Thùy Linh nói con trai mình sống sướng như Hoàng tử Anh, ai nấy đều hoài nghi nhưng biết điều này liền xuýt xoa-1Hoa hậu Dương Thùy Linh và con trai.

Khẳng định con được hưởng thụ chẳng kém Hoàng tử Anh
Ngày 5/9/2019, Công chúa Charlotte của nước Anh chính thức đi học ngày đầu tiên tại trường tiểu học tư thục Thomas's Battersea, ở vùng ngoại ô London. Đây là một ngôi trường nổi tiếng ở Anh với mức học phí khoảng 576 triệu đồng/ năm. Đây cũng là ngôi trường mà Hoàng tử Geogre đang theo học.

Khi biết về mức học phí của các Công chúa, Hoàng tử Anh, Hoa hậu Dương Thùy Linh đã viết trên trang cá nhân: "Mình phì cười vì hoá ra mình không lấy được William nhưng con mình cũng hưởng chẳng khác con anh ấy mấy". 

Phát ngôn của người đẹp sau đó lập tức gây bão mạng xã hội. Được biết, bé Việt Anh hiện đang học tại một ngôi trường quốc tế ở Hà Nội, học phí mỗi năm khoảng 600 triệu đồng. Ngoài tiền học phí, các chi phí phát sinh tại trường cũng "ngốn" một khoản khá lớn của Dương Thùy Linh. Theo đó khi nộp đơn đăng ký, phụ huynh phải đóng phí đăng ký tuyển sinh không hoàn lại 3,375 triệu đồng, tiền đặt cọc 33,75 triệu đồng trước khi cho con nhập học.

Hoa hậu Dương Thùy Linh nói con trai mình sống sướng như Hoàng tử Anh, ai nấy đều hoài nghi nhưng biết điều này liền xuýt xoa-2


Giải thích lý do đầu tư cho con trai học ở môi trường quốc tế với học phí cao ngất ngưởng, Dương Thùy Linh cho biết: "Tôi và chồng có doanh nghiệp riêng. Hiện tại, hai vợ chồng vẫn đang xây dựng và hoàn thiện doanh nghiệp nên cũng có những lúc vất vả. Tuy vậy, chúng tôi đều nhất trí cần đầu tư về giáo dục cho con thay vì lựa chọn quá an toàn".

Người đẹp cũng chia sẻ, với trẻ em việc được tiếp cận với ngoại ngữ, cách suy nghĩ phân tích vấn đề khoa học... sẽ tạo ra rất nhiều lợi thế sau này. Tuy vậy, người đẹp cũng khẳng định mỗi môi trường giáo dục có điểm mạnh riêng.

Nhà có điều kiện nhưng luôn chú trọng dạy con về tiền bạc
Gia đình có điều kiện nên Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa sức bao bọc con về mặt vật chất. Tuy nhiên cô không quá nuông chiều và đáp ứng mọi nhu cầu của con. Với người đẹp, tiền bạc không thiếu nhưng cần rõ ràng về tài chính. 

Cô kể, bản thân mình từng được bố mẹ nuôi dạy như sau: "Tiền của bố mẹ là của bố mẹ, và con phải làm được điều gì đó con mới được thưởng. Và thưởng hay không là do bố mẹ quyết định. Tôi không cảm thấy là bố mẹ không yêu tôi, mà chỉ thấy rất logic là tiền của bố mẹ thì tôi không có bất cứ quyền gì mà đòi hỏi, nhất là khi tôi chưa có sự đóng góp gì".

Người đẹp cũng chia sẻ mình là người có "mối quan hệ lành mạnh với tiền". Bởi hồi bé cô được bố mẹ thưởng nhiều tiền chứ không thưởng bằng hiện vật. Cô thẳng thắn chia sẻ với bố mẹ rằng mình mong muốn có sự tự do trong việc lựa chọn mua những thứ mình thích trong khuôn khổ bố mẹ đồng ý. Thậm chí cả tiền mừng tuổi cô cũng tự giữ, trừ khi còn nhỏ tuổi quá. 

Hoa hậu Dương Thùy Linh nói con trai mình sống sướng như Hoàng tử Anh, ai nấy đều hoài nghi nhưng biết điều này liền xuýt xoa-3


Dương Thùy Linh cũng muốn con có "quan hệ lành mạnh với tiền" như thế. Cô không muốn con nghĩ rằng tiền là một thứ không tốt và né tránh. "Tiền rốt cuộc cũng chỉ là công cụ thôi. Với trẻ nhỏ đó cũng là công cụ sát sườn với các cháu trong tương lai. Tôi muốn con mình có khả năng kiếm tiền càng sớm càng tốt và biết kiểm soát tài chính của cháu.

Có nhiều ông bố bà mẹ quá khắt khe với con. Chúng ta cho rằng mình đang bảo vệ sự hồn nhiên của các em nhưng kỳ thực chúng ta đang đẩy các em tự bị mất đi cái sự hồn nhiên đó. Có những người không vượt qua được cắn rứt lương tâm ấy, đến khi lớn tuổi họ mới kể đã từng móc ví của bố mẹ ra lấy một vài đồng lẻ để đi ăn vặt với bạn bè, chứ chưa nói đến làm những việc kinh khủng gì cả", hoa hậu bày tỏ.

Được biết, Dương Thùy Linh dạy con quản lý tiền bạc từ sớm. Cô dạy con đưa ra những sự lựa chọn đúng và cả cách tạo thêm nguồn thu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cá nhân.

Không thuê giúp việc để con tự giác làm việc nhà
Gia đình có điều kiện nên Dương Thùy Linh thừa sức thuê người giúp việc để đỡ đần mình công việc nhà. Tuy nhiên cô quyết định không làm vậy. Hồi năm 2018, Hoa hậu từng chia sẻ với báo chí: "Từ Tết ra tôi đã quyết định không thuê giúp việc nữa vì tôi thấy cháu cũng lớn rồi và mọi người đều tự làm được. 

Trước đây cô giúp việc cũng là người rất nghiêm khắc, quân phiệt vì nuôi cháu từ bé, nên cháu cũng phải làm việc nhà hết như tự dọn phòng, tự cho quần áo vào máy giặt sau khi cởi ra. Giờ không có giúp việc, thì mẹ sai gì làm nấy. Nhiều hôm còn xin việc vì thấy mẹ bận quá, không chơi cùng với cậu ý được nên cậu giúp mẹ để xong việc sớm, hai mẹ con còn chơi với nhau".

Chia sẻ của Dương Thùy Linh sau đó nhận nhiều lời khen vì biết cách dạy con tự lập từ nhỏ, không sống phụ thuộc vào bố mẹ và người giúp việc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoa-hau-duong-thuy-linh-noi-con-trai-minh-song-suong-nhu-hoang-tu-anh-ai-nay-deu-hoai-nghi-nhung-biet-dieu-nay-lien-xuyt-xoa-2220202958303462.htm

Dương Thùy Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.