Học sinh cấp 2 viết bản kiểm điểm vì đi học muộn, đọc đến lời cam kết, dân mạng cười ngặt nghẽo vì vừa ngây ngô, vừa lầy lội khó đỡ

Cô bạn học sinh ghi lời cam kết “có một không hai” khiến dân mạng được phen ôm bụng cười chảy nước mắt.

Cô bạn học sinh ghi lời cam kết “có một không hai” khiến dân mạng được phen ôm bụng cười chảy nước mắt.
 

Mỗi lần mắc lỗi, các bạn học sinh thường sẽ phải viết kiểm điểm để xin lỗi thầy cô giáo bộ môn, thầy cô chủ nhiệm và cả bạn bè cùng lớp.

Bên dưới bản kiểm điểm thường sẽ là cam kết của học sinh, hứa hẹn không bao giờ tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình phạt của thầy cô và nhà trường.

Theo mô típ điển hình thì một bản kiểm điểm chuẩn mực sẽ phải như thế. Tuy nhiên mới đây cộng đồng mạng đã truyền tay nhau bản kiểm điểm vô cùng hài hước của một cô bạn học sinh cấp 2. Cấu trúc thì vẫn là kiểm điểm cộng cam kết. Thế nhưng phần cam kết của cô bạn này đọc xong lại thấy sai sai!

Cụ thể như sau:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc. 

 BẢN KIỂM ĐIỂM.

Kính gửi: Ban giám thị nhà trường.

Em tên: Đỗ Ngọc Trúc Lan, lớp 9/3. Em xin làm bản kiểm điểm này vì lý do đi học trễ vào sáng thứ hai.

Em xin hứa sẽ không tái phạm nữa. Nếu còn tái phạm, em sẽ nghỉ học ngày hôm đó.

Ký tên:

Đỗ Ngọc Trúc Lan.

Học sinh cấp 2 viết bản kiểm điểm vì đi học muộn, đọc đến lời cam kết, dân mạng cười ngặt nghẽo vì vừa ngây ngô, vừa lầy lội khó đỡ-1

Bản kiểm điểm với lời cam kết lầy lội.

Phải nói rằng lời cam kết của cô bạn này quá bá đạo. Đáng nhẽ ra, cô bạn nên hứa sẽ không bao giờ đi muộn nữa. Đằng này cô bạn lại "chốt" sẽ nghỉ luôn nếu hôm đó đi học muộn. Như vậy chẳng phải tội chồng thêm tội hay sao?

Chính sự lầy lội khó đỡ này đã khiến dân mạng không sao nhịn được cười. Nhiều bạn kể lại những kỷ niệm hài hước liên quan đến bản kiểm điểm của mình:

"Tiên học lễ, hậu học văn – Đi học trễ, nghỉ học luôn".

"Hồi xưa viết bản kiểm điểm vì lý do không làm bài tập, tớ hứa nếu còn tái phạm tớ sẽ bị đuổi ra khỏi lớp và không học môn đó nữa".

"Thằng bạn tớ năm lớp 12 còn viết là: Em viết bản kiểm điểm vì cô bắt em viết chứ em không có lỗi gì cả, Toán không cần phải mang sách giáo khoa đi mà cô cứ ép nên em vẫn không mang. Mà vì chữ quá xấu nên giáo viên đọc cũng không hiểu bạn tớ đang viết gì".

"Hồi cấp 3 viết bản kiểm điểm mình chẳng bao giờ viết em xin hứa, vì hứa xong có làm đâu".

"Bạn tớ thì viết, nếu tái phạm nữa sẽ tiếp tục viết bản kiểm điểm".

Học sinh cấp 2 viết bản kiểm điểm vì đi học muộn, đọc đến lời cam kết, dân mạng cười ngặt nghẽo vì vừa ngây ngô, vừa lầy lội khó đỡ-2

Ảnh chụp màn hình.

Hiện tại, bản kiểm điểm lầy lội này đang nhận được hơn 15 nghìn like và 318 bình luận từ cộng đồng mạng. Dù không biết rõ phản ứng của giáo viên sau khi đọc bản kiểm điểm này như thế nào nhưng chắc hẳn, thầy cô cũng dở khóc dở cười trước độ lắm chiêu của bạn học sinh này mất thôi.
 


Theo Helino

 


học sinh

học trò

bản kiểm điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.