Học sinh Hà Nội không thi cuối kì 2 bằng hình thức trực tuyến

Ngày 13/5, UBND TP. Hà Nội đã đưa ra thông báo mới về việc điều chỉnh kế hoạch năm học 2020 - 2021.

Chiều ngày 13/5, UBND TP. Hà Nội đã chính thức đồng ý với đề xuất cho học sinh tất cả các cấp được đồng loạt nghỉ hè từ ngày 15/5.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra phương án đối với cơ sở giáo dục có các khối lớp chưa hoàn thành kiểm tra định kỳ (bài kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021) sẽ tiến hành trực tiếp tại các cơ sở giáo dục khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, học sinh được đến trường trở lại.

Học sinh Hà Nội không thi cuối kì 2 bằng hình thức trực tuyến-1

Học sinh Hà Nội không kiểm tra học kì II bằng hình thức trực tuyến trong năm học 2020 - 2021 (Ảnh minh họa)

UBND thành phố đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT chưa tổ chức kiểm tra học kỳ II trực tuyến năm học 2020-2021 bởi Thông tư 09/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều này tới ngày 16/5 mới có hiệu lực.

Việc kiểm tra định kỳ chỉ được tiến hành khi đảm bảo yêu cầu về đường truyền Internet, thiết bị kết nối, máy tính, đồng thời có giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, quy định về dữ liệu, bảo mật thông tin cá nhân...

Với các trường chưa hoàn thành kiểm tra học kỳ II, UBND thành phố yêu cầu kiểm tra trực tiếp tại trường khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, học sinh có thể đi học tập trung trở lại. Riêng với lớp 9 và 12, do đã hoàn thành kiểm tra học kỳ II, học sinh tiếp tục học, ôn tập trực tuyến đến hết ngày 28/5.

Thời gian tiến hành ôn tập, kiểm tra, đánh giá bù vào thời gian học sinh nghỉ hè sớm so với kế hoạch năm học đã quy định (số ngày nghỉ hè sớm 14 ngày, từ ngày 15/5 đến 28/5).

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chinh-thuc-hoc-sinh-ha-noi-khong-thi-cuoi-ki-2-bang-hinh-thuc-truc-tuyen-162211305172245509.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.