Được yêu cầu đặt câu với từ có vần “iêng”, học sinh lớp 1 trả lời 4 từ mà lột trần bí mật của mẹ

Dù đang kể về chính mình nhưng có vẻ “thanh niên” này vô tình tiết lộ “bí mật” của mẹ rồi đây.

Bài tập tiếng Việt là bài học vỡ lòng của trẻ tiểu học. Môn học này sẽ bao gồm các bài tập như: Viết lại chữ, điền từ còn thiếu, đặt câu hỏi với từ đã cho... Với anh chị lớn thì quá dễ, nhưng với các em lớp 1, yêu cầu tưởng đơn giản này lại cho ra những "tác phẩm" dở khóc dở cười.

Chẳng hạn trường hợp sau đây, khi được yêu cầu tìm 2 từ, mỗi từ có tiếng chứa vần "iêng" và đặt câu với mỗi từ tìm được, học sinh này làm ngon lành cành đào từ đầu tới... gần cuối. Đến đoạn đặt câu, câu 1 học sinh này đặt là "em đi xe đạp rất siêng năng", câu 2 là... "em đang ăn kiêng". 


Được yêu cầu đặt câu với từ có vần iêng”, học sinh lớp 1 trả lời 4 từ mà lột trần bí mật của mẹ-1
Nguồn: Bùi Việt Trinh

Dù tất cả các câu đều được cô giáo chấm đúng, thế nhưng phụ huynh đọc xong thì cạn lời. "Mới có lớp 1 ăn kiêng gì con ơi", câu cảm thán cùng loạt icon cười chảy nước mắt của giáo viên cũng đủ thấy nhóc con này biết tấu hài cỡ nào.

Nhiều người cho rằng, hẳn ở nhà mẹ cũng đang ăn kiêng nên cô cậu này mới nhớ tới những từ này khi đặt câu: "Làm bài gì mà như bóc phốt mẹ vậy con ơi, hẳn ở nhà mẹ cũng kiêng dữ lắm"; "Thật thà đáng yêu dữ thần chưa, em không ăn kiêng nhưng em đặt câu đúng là được mà, giỏi thế còn gì"; "Chết thật, đọc xong giật bắn người, tưởng cu cậu đang nói mình, ha ha".

Kể ra lớp 1 mà đặt câu chuẩn chỉnh thế này là đáng hoan nghênh lắm đấy. Vậy nên có lỡ tiết lộ "bí mật" của mẹ chút xíu thì thôi mẹ cứ nhìn bài làm sạch sẽ, đẹp đẽ của em mà bỏ qua, mẹ nhé!


Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/duoc-yeu-cau-dat-cau-voi-tu-co-van-ieng-hoc-sinh-lop-1-tra-loi-4-tu-ma-lot-tran-bi-mat-cua-me-22202113823924810.htm

học sinh tiểu học

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.