Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô

Sau gần 1 năm chờ đợi, sáng 6/4, học sinh lớp 1-6 Hà Nội khu vực nội thành chính thức được đến trường đi học trực tiếp. Tuy nhiên, vì lần đầu đến trường nên nhiều học sinh không nhận ra cô giáo, thậm chí ngay cả phụ huynh cũng đưa con đến nhầm trường.

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội choáng ngợp khi đi học

Theo chủ trương của UBND thành phố và Sở GDĐT Hà Nội, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, bắt đầu từ sáng 6/4, các trường đã chính thức tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh và ăn bán trú. Đây là niềm vui không tả xiết, là "ngày khai giảng thứ 2" của nhiều phụ huynh và học sinh bởi vì các em đã quá mệt mỏi sau thời gian dài học online ở nhà. Đặc biệt nhất là học sinh đầu cấp - lớp 1, 6 - ở nội thành các em chưa được 1 lần đến trường, chưa biết mặt thầy cô, bạn bè. 

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-1

Ngay từ sáng sớm, học sinh đã có mặt tại trường. Ảnh: Tào Nga

Tại Trường Tiểu học Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, ngay từ sáng sớm, không khí ở đây rất hân hoan. Trong khi học sinh các "đàn anh, đàn chị" tươi cười, vui mừng khi gặp thầy cô, bạn bè và nhanh chân bước vào lớp thì các em học sinh lớp 1 lại có kỷ niệm đáng nhớ. 

Mặc dù có các cô giáo cầm bảng biển lớp đứng sẵn chờ đợi nhưng cảm giác lần đầu tiên bước vào trường khiến các em rụt rè, ngơ ngác vì lạ lẫm. Nhiều em không nhận ra cô giáo của mình. 

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-2

Có học sinh ngơ ngác tìm cô giáo. Ảnh: Tào Nga

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-3

Một học sinh không nhớ mình học lớp nào cuối cùng cũng tìm thấy cô giáo của mình. Ảnh: Tào Nga

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-4

Có học sinh nhận ra ngay cô giáo của mình dù chỉ gặp cô qua màn hình máy tính. Ảnh: Tào Nga

Em Lê Khải Anh, học sinh lớp 1I, cho biết: "Sáng nay em được mẹ đưa đến trường. Em hơi lo vì em chưa quen ai".

Em Vũ Ngọc Lan Khuê, học sinh lớp 1C thổ lộ: "Em thấy trường rất đẹp. Em rất vui hôm nay được đi học".

Tuy nhiên, có trường hợp hi hữu đã xảy ra tại Trường Tiểu học Trung Văn. Một học sinh hoang mang tìm lớp mình nhưng lại không quen cô giáo nào. Khi được các cô hỏi thì em trả lời học lớp 1G nhưng lại khẳng định đây không phải cô giáo của mình. Cô giáo chủ nhiệm cho biết, trong lớp không có tên học sinh như vậy. Cô giáo xin phép học sinh kiểm tra sách vở thì không ghi tên trường lớp. May mắn em vẫn nhớ số điện thoại phụ huynh để cho cô giáo gọi thì mới biết... bố đưa đến nhầm trường. 

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-5

Một học sinh bị bố đưa đi học nhầm trường. Ảnh: Tào Nga

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-6

Cô giáo trò chuyện với học sinh trong lúc chờ bố đến đón lại. Ảnh: Tào Nga


Cô Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn chia sẻ: "Sáng nay, 1.800 học sinh của trường đã đi học trở lại. Trường chia thời gian đón học sinh: Các khối 2-4 đón học sinh từ 7h30, còn khối 1 đón học sinh từ 8h30. Trường có 2 cổng để đảm bảo không bị ùn tắc: Cổng 1 dành cho học sinh khối 1, 3, 5, cổng 2 dành cho học sinh khối 2, 4 và học sinh đi xe đạp. Mỗi cổng đều chia thành 4 luồng cho học sinh vào và có giáo viên đo thân nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn học sinh vào lớp".

Cô Thủy chia sẻ thêm, do học sinh lớp 1 lần đầu đến trường nên trường đã bố trí giáo viên cầm bảng lớp và tên cô giáo để học sinh dễ nhận biết. Sau đó, các em được giáo viên đưa đi tham quan trường, hướng dẫn các phòng chức năng rồi mới bắt đầu vào học.

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-7

Trường Tiểu học Trung VănTrong mỗi lớp học, giáo viên đặt bảng tên để học sinh dễ tìm thấy chỗ ngồi của mình. Ảnh: Tào Nga

Tại Trường THCS Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, sáng nay đã có 295 học sinh tại 7 lớp 6 đã được đi học trực tiếp và các em không giấu được cảm xúc hồi hộp. Em Ngô Đặng Châu Anh, học sinh lớp 6A5, chia sẻ: "Lần đầu tiên được đến trường, cảm xúc của em vô cùng khó tả: Ngạc nhiên, ngơ ngác và thấy rất vui".

Châu Anh bày tỏ, nghe tin được đi học từ cô giáo thông báo trong nhóm lớp mà cả đêm em bồi hồi đến mất ngủ. Khi vừa bước vào trường, Châu Anh không ngờ trường của mình lại to đẹp, rộng lớn như vậy. 

Nhận xét về cô giáo và các bạn, Châu Anh cho hay: "Cô giáo em ngoài đời rất trắng, xinh xắn và hiền hậu, vượt cả tưởng tượng của em. Các bạn thì cao lớn làm em cứ tưởng các anh chị lớp 7, cứ sợ nhận nhầm người".

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-8

Em Châu Anh (áo trắng) rất vui được đi học trực tiếp. Ảnh: Tào Nga

Em Lê Trần Khương Duy, học sinh lớp 6A5 cho biết đã nhảy lên sung sướng khi nghe tin đi học mặc dù trước đó biết mình sẽ sớm được đến trường: "Em thấy khuôn viên trường thật đẹp. Lần đầu tiên bước vào trường em không ngờ lại đẹp như vậy". 

Duy chia sẻ thêm: "Em chưa bị F0, em chưa được tiêm vaccine nên lần này đi học có chút lo lắng sợ lây dịch bệnh. Tuy nhiên, em thích đi học và bố mẹ em muốn em được đến trường để có không khí thoáng hơn chứ không phải nhìn vào màn hình máy tính".

Không chỉ có học sinh mà phụ huynh cũng vui mừng không kém. Chị Lê Thị Khánh Điệp, phụ huynh em học Lê Ngọc Bảo Duy, lớp 6A3 chia sẻ: "Tôi đón nhận tin con đi học không bất ngờ vì muốn con đi từ ngày 4/4. Tuy nhiên, cuối cùng con cũng được đi học nên cả nhà rất phấn khởi. Đồng phục của con chật hết rồi, chiều qua tôi phải đi nới quần áo cho con. Tôi không lo lắng dịch bệnh mà hoàn toàn yên tâm cho con được đến trường".

Chị Trịnh Thị Minh Hòa, phụ huynh em Phạm Minh Anh, lớp 6A7, bày tỏ: "Tôi đếm từng ngày từng tháng để mong con được đi học. Con nghỉ ở nhà hơn 11 tháng rồi. Sáng học, chiều học, đi chơi thì không dám đi đâu, chỉ quanh quẩn ở nhà với bố mẹ và em. Nhìn con uể oải, mệt mỏi mà thương không biết phải làm gì. Con đi học được chạy nhảy cùng bạn bè, không gian thoáng đãng, cô dạy trực tiếp... đó là điều tuyệt vời nhất rồi".

Giáo viên, nhà trường háo hức

Đón học sinh trong ngày đầu tiên đi học trở lại, cô Trương Thị Hồng Nhung, chủ nhiệm lớp 6A5 bày tỏ: "Tôi chờ đợi ngày này từ lâu lắm rồi, rất mong muốn được gặp học sinh vì gần 1 năm chỉ nhìn học sinh qua màn hình máy tính. Nhìn thấy học sinh tôi thấy hồi hồi, sung sướng, hạnh phúc vì các em ngây thơ, đáng yêu. Hi vọng học sinh sẽ yêu thích ngôi trường này và gắn bó, có những kỷ niệm thật đẹp". 

Cô Phí Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Đình 1 chia sẻ: "Đây là mong mỏi từ lâu rồi. Nhiều em đến trường ôm cô bảo "Cô là cô hiệu trưởng ạ? Hôm nay con mới được gặp cô" khiến tôi xúc động".

Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học: Bố đưa con đến nhầm trường, trò không nhận ra cô-9

Cô Phí Thị Thu Hương trò chuyện cùng phụ huynh, học sinh. Ảnh: Tào Nga

Cô Hương chia sẻ thêm: "Sau khi nhận công văn cho học sinh đi học, nhà trường đã gấp rút chuẩn bị công tác đón học sinh lớp 6 từ cơ sở vật chất, quy trình đón học sinh và những lưu ý khi học sinh đến trường. Vì học sinh lớp 6 chưa được đến trường nên sẽ mất thời gian cho các con tìm hiểu, vì vậy nhà trường đã tổ chức buổi gặp đầu tiên vào chiều ngày 5/4 để các con làm quen. Hôm nay, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh ăn bán trú để tạo điều kiện cho phụ huynh học sinh thuận lợi cho việc đưa đón vì năm học cũng không còn nhiều".

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết: "Tôi thực sự xúc động và rất hạnh phúc về quyết định của lãnh đạo thành phố cho học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường học tập. Có thể coi "ngày 6/4 là ngày giải phóng phụ huynh Thủ đô". Chủ trương của lãnh đạo thành phố rất hợp với mong muốn của đa số phụ huynh".

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/hoc-sinh-lop-1-6-ha-noi-di-hoc-bo-dua-con-den-nham-truong-tro-khong-nhan-ra-co-20220406043917511.htm?fbclid=IwAR3VWGx2yrnrbZ6Ky3DdaUPrwdw4-TgUD4pJM_p-fz7cW71yyFSDK_kWsMw

học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.