Học sinh tiểu học viết thư hỏi thăm bà, đọc đến câu thứ 3 ai nấy ngã ngửa: Bà thế này con cháu nào chạy theo kịp!

Dù khá hài hước nhưng ai nấy đều khen học sinh này viết chữ nắn nót, chỉn chu, cách hành văn cũng khá mạch lạc.

Môn tập làm văn với học sinh tiểu học có vai trò rất quan trọng, không chỉ giúp các em trau dồi được kỹ năng viết mà còn tăng cường khả tư duy, quan sát, suy luận...  Với suy nghĩ ngây ngô, thành thật, những gì học sinh tiểu học miêu tả thường đều là sự thật được chúng nhìn nhận bằng đôi mắt khách quan, trong sáng. Bởi vậy mới có những bài văn về người chân thật hơn cả… chữ thật như "Bố rất cao lớn. Mỗi lần bố ôm em, em chìm trong bóng tối", "Bố hơi lười chỉ đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy" hay "Mẹ em dữ như sư tử" …

Mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện một bài văn ngây thơ của trẻ em khiến nhiều người phải bật cười.

Học sinh tiểu học viết thư hỏi thăm bà, đọc đến câu thứ 3 ai nấy ngã ngửa: Bà thế này con cháu nào chạy theo kịp!-1

"Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn không?".

Theo đó, đề bài văn là “Viết thư cho người thân (hay bạn bè) kể về ước mơ của em”. Và bằng tình yêu mến của mình người học trò này đã quyết định viết bức thư gửi cho người bà kính yêu. Nội dung bức thư như sau:

Bà kính mến!

Lâu rồi, cháu không nhận được thư của bà. Dạo này bà có khỏe không? Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn phải không? Bà à, hôm qua, cháu xem ti vi và biết có một bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toán, được đi thi trên quận. Cháu cũng thích môn toán lắm, cháy ước mơ được trở thành học sinh giỏi toán". 

Với lời mở đầu thư, người cháu hỏi thăm rất kỹ sức khỏe cũng như cuộc sống của bà bằng những câu hỏi: "Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn không?" đã khiến cho nhiều người phải bật cười.

Trong chúng ta ai chẳng có một thời trải nghiệm những đề văn kiểu này, ai chẳng phải thuộc nằm lòng một số công thức văn miêu tả để đối phó, thường được gọi là “văn mẫu”. Ví dụ, tả bà thì nhất nhất phải tóc trắng, bỏm bẻm nhai trầu, nụ cười đôn hậu… 

Cũng thế, những câu như "Dạo này có khỏe không? Việc học tốt chứ? Công việc của bố mẹ ổn phải không? là buộc phải có trong những bài văn viết thư gửi bạn bè. Có lẽ vì thế nên cô cậu học sinh này có chút nhầm lẫn từ bà thành... bạn. Nhiều người hài hước thì bình luận, có thể bà của em học sinh này dù lớn tuổi nhưng vẫn có tinh thần học tập thì sao? Có người 60, 70 tuổi vẫn đi thi còn gì: "Bà có tinh thần học hành thế này thì con cháu không theo kịp rồi", một người hài hước bình luận.

Dù khá hài hước nhưng ai nấy đều khen học sinh này viết chữ nắn nót, chỉn chu, cách hành văn cũng khá mạch lạc. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoc-sinh-tieu-hoc-viet-thu-hoi-tham-ba-doc-den-cau-thu-3-ai-nay-nga-ngua-ba-the-nay-con-chau-nao-chay-theo-kip-2220211010101815781.htm

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.