Học sinh TP.HCM ngồi học "bàn tròn", đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19

Sau hơn 3 tháng nghỉ học, sáng 4/5, học sinh các khối lớp THCS, THPT trên địa bàn TP.HCM quay trở lại lớp với tâm trạng háo hức. Các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-1
Sáng 4/5, học sinh THCS, THPT (cấp 2,3) tại các tỉnh thành trên khắp cả nước trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ học để phòng tránh Covid-19.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-2
Ghi nhận trên địa bàn TP.HCM, tại trường THCS Minh Đức (quận 1, TP.HCM), từ sáng sớm các thầy cô giáo, nhân viên nhà trường đã có mặt để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-3
Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-4Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-5

Trường Trường THCS Minh Đức có hơn 1.800 học sinh, trong đó 450 học sinh khối lớp 9 được quay trở lại trường trong sáng nay. Các em được thầy cô giáo cùng cán bộ đoàn cho xếp hàng, giữ khoảng cách 2 m tại sân trường, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-6Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-7

Cán bộ Đoàn trường được trang bị nón chống bắn tia nước khi đo thân nhiệt cho học sinh.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-8
Học sinh có thân nhiệt dưới 37,5 độ C mới có thể vào lớp.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-9Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-10Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-11
Tại lớp, các em học sinh được giáo viên hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid-19, phổ biến về quy định giữ khoảng cách an toàn và vệ sinh tại trường học.


Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-12
Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-13Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-14

Ngoài ra, nhà trường cũng phát khẩu trang miễn phí cho học sinh.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-15
Học sinh tới lớp bất buộc phải khai báo y tế đầy đủ. "Hơn 3 tháng mới được tới trường lại, em thấy vui và hào hứng lắm. Ở nhà lâu quá thấy nhớ thầy cô và bạn bè nữa. Bọn em phải cố gắng dữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc gần nhau, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân và các bạn xung quanh" - Lê Trần Thanh Bình, học sinh lớp 9/4 - Trường THCS Minh Đức chia sẻ.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-16
Tuy được quay trở lại lớp học, nhưng trong sáng đầu tiên, các học sinh chưa học ngay, mà chỉ làm thủ tục y tế, nghe phổ biến về nội quy học tập của nhà trường. Vào ngày mai (5/5), học sinh khối lớp 9 sẽ bắt đầu học chính thức.

Học sinh TP.HCM ngồi học bàn tròn, đối diện nhau ở 2 đầu bàn để phòng Covid-19-17
Cô Trần Thuý An - Hiệu trưởng trưởng Trường THCS Minh Đức cho biết, trong những ngày qua, nhà trường đã huy động tất cả thầy cô, nhân viên nhà trường để tiến hàng công tác chuẩn bị y tế, dọn dẹp vệ sinh, lên các phương án để sắp xếp lớp học cho các em nhầm đảm bảo được việc giữ khoảng cách ít nhất là 1m cho các em. "Hôm nay thì nhà trường đã chuẩn bị các vòi nước rửa tay, cho đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho, và cũng vui là vì các em rất có ý thức trong việc giữ khoảng cách. Ngày mai các em sẽ bắt đầu đi học lại bình thường"' - cô Thuý An cho biết.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/hoc-sinh-tphcm-ngoi-hoc-ban-tron-doi-dien-nhau-o-2-dau-ban-de-phong-covid-19-820204592855803.htm

học sinh đi học lại

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.