Học sinh tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao: Sở GD-ĐT Hà Nội nói gì?

Vấn đề bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động ngoại khóa một lần nữa được quan tâm sau vụ một học sinh Hà Nội tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao.

Trưa 23/5 trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Vụ việc học sinh và phụ huynh tử vong sau khi tham gia trải nghiệm bắt ngao ở vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) là sự việc quá đau lòng.

Sở GD-ĐT đề nghị các trường trực thuộc và các quận, huyện, thị xã, các cơ sở giáo dục tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm. Trong đó, tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đề nghị các cơ sở giáo dục và đào tạo tham mưu với các cấp lãnh đạo kiểm tra vấn đề an toàn trong các trường học…”.

Cũng liên quan đến sự việc đau lòng này, ông Nguyễn Quý Trang - Phó phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm, cho biết, phòng đang làm việc với trường, sau khi có báo cáo cụ thể về sự việc sẽ thông tin lại.

Sự cố xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 20/5, trong phạm vi của Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Tai nạn đuối nước khiến 2 người tử vong.

Được biết, đoàn khách gồm phụ huynh và học sinh một lớp học của trường tư thục ở Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Trong khi các học sinh đang trải nghiệm, nước dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy, nhiều học sinh bị sụt và bị nước cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để phụ huynh cứu các học sinh.  

Lúc này, ông V.K, phụ huynh của lớp, là trưởng đoàn đã tiếp tục bơi ra để cứu một học sinh nam nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã cử người hỗ trợ tìm kiếm, động viên đoàn bình tĩnh, ổn định tâm lý để tìm kiếm cứu nạn.

“Bình thường nước ở đó chỉ khoảng 50 cm, tuy nhiên khi nước lên cao khoảng 3 - 4 mét. Thời gian thuỷ triều dâng không nhanh như nước lũ, nhưng khi nước vào cát bị lún, người không quen rất khó di chuyển.

Lúc nước lên, một nhóm khoảng 20 người ở chỗ dòng chảy gặp nạn. Vào đúng dòng chảy, nước cuốn cả cồn cát và học sinh theo”, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện thông tin.

“Khu vực xảy ra tai nạn cách đất liền 7km, đoàn khách này tự đi tàu ra”, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện thông tin thêm.

Được biết, qua đài phát thanh, UBND xã Giao Thiện thường xuyên khuyến cáo đây là khu vực nguy hiểm tuy nhiên đoàn tham quan không nắm được. Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoc-sinh-tu-vong-khi-tham-gia-trai-nghiem-bat-ngao-so-gd-dt-ha-noi-noi-gi-2146236.html

học sinh tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.