Học sinh viết văn tả "dì làm ngân hàng", đọc đến đoạn cuối mà dì sợ xanh mặt: Thế này thì dì VỠ NỢ rồi cháu ơi!

Bảo yêu dì mà tả dì thế này thì có phải hại dì mang tiếng không, cháu ơi là cháu!

Cảm giác khi cầm trên tay bài văn con nhỏ viết về mình quả là lâng lâng xúc động, nhất là những nét chữ xiêu vẹo đầu đời, vừa ngây ngô vừa chân thật. Nhưng tất nhiên, với sự ngây ngô ấy, đôi khi tụi nhỏ cũng cho các bậc phụ huynh những pha khó đỡ, đọc xong muốn đứng hình.

Mới đây, cư dân mạng lại có dịp cười đau ruột trước bài văn cực kỳ lầy lội của một học sinh tiểu học. Cụ thể khi được giao đề tài tả một người lao động trí óc, học sinh này đã có những dòng miêu tả bá đạo không đụng hàng:

Học sinh viết văn tả dì làm ngân hàng, đọc đến đoạn cuối mà dì sợ xanh mặt: Thế này thì dì VỠ NỢ rồi cháu ơi!-1Ảnh: Lien Chuong

"Em biết nhiều người lao động trí óc nhưng người gần gũi với em đó là dì của em. Dì em làm nghề ngân hàng. Dì có trách nhiệm là giữ tiền cho mọi người. Người gửi đi đến ngân hàng và lấy, lãi số tiền thì sẽ được trả nhiều hơn. Ngày nào cũng như ngày nào, dì cần cù làm việc. Dì đi từ sáng sớm và về lúc sẩm tối. Dì có nước da bánh mật. Người của dì rất thon và gọn. Ai cần giúp đỡ để trả nợ thì dì lại ủng hộ cho 1 triệu để trả nợ. Vì thế mà nhiều người càng thêm yêu mến dì. Em rất tự hào về dì của em".

Văn chương thì lai láng, nét chữ nắn nót, gọn gàng lắm. Tả dì cũng đầy tình cảm và bao nhiêu là đức tính tốt. Nhưng đến đoạn "Ai cần giúp đỡ để trả nợ thì dì lại ủng hộ cho 1 triệu để trả nợ" thì hẳn là dì đứng hình. "Bài văn khiến dì cháu mang tiếng", dòng chú thích của "khổ chủ" càng khiến dân tình cười đau cả ruột. Cháu tả dì hào phóng thế này thì hẳn ai cũng nhanh chóng xin "in tư" để thiếu nợ còn tìm dì nhờ "ủng hộ" thôi. Cháu với chả chắt.

Bài văn xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú trước cách viết hóm hỉnh này của cậu học trò nhỏ, đặc biệt là mang yếu tố "thấy gì viết nấy".

Quả thực dù ngây ngô, không văn hoa mượt mà, thế nhưng thay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ chân thật, qua đó ai cũng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của em dành cho dì của mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoc-sinh-viet-van-ta-di-lam-ngan-hang-doc-den-doan-cuoi-ma-di-so-xanh-mat-the-nay-thi-di-vo-no-roi-chau-oi-22202225222485791.htm

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.