Học trò lớp 1 làm bài tập miêu tả bạn cùng lớp, chỉ viết 1 câu mà bất cứ ai đọc cũng “cứng họng”

Câu văn siêu lầy này khiến mọi người cứng họng vì thuyết phục vô cùng.

Dịch Covid-19 tái bùng phát, thêm một lần nữa các kế hoạch dạy và học của các trường học trên cả nước lại bị ảnh hưởng. Nơi thì học sinh bị tạm dừng thi cử, nơi thì kết thúc năm học sớm hơn khiến nhiều học sinh chẳng kịp chia tay nhau. Bởi thế mà nhiều cô cậu học trò ngày thường chán cảnh đến lớp lắm nhưng xa vài ngày là thấy nhớ thầy cô, bạn bè ngay.

Một học sinh lớp 1 mới đây đã gây cười cho mạng xã hội bằng bài tập tiếng Việt tếu táo của mình. Trong bài học về vần "ơp", cô giáo cho học trò tập chép lại vần cùng từ có liên quan và một bài tập yêu cầu học sinh tả về những người trong lớp của mình. Thay vì tìm câu có vần "ơp" cho đúng yêu cầu, người bạn nhỏ này ghi một câu ai nghe cũng bật cười. Theo cô bạn này, vì "nghỉ học lâu quá con quên hết tên các bạn, con mong được đi học lại."

Học trò lớp 1 làm bài tập miêu tả bạn cùng lớp, chỉ viết 1 câu mà bất cứ ai đọc cũng cứng họng”-1

Ảnh: Internet

Đúng thật là, hậu quả của việc nghỉ học nhiều, ngoài việc quên kiến thức, sách vở thì còn khiến học trò quên mất cả việc mình từng học chung lớp với ai, cô giáo chủ nhiệm mình tên gì. Dù bài tập không tả một người bạn nào trong lớp như đề bài yêu cầu, nhưng phải công nhận độ siêu thật thà của cô bé. Ở nhà lâu cũng chán, nên ai cũng mong được quay trở lại trường lớp sớm và mọi việc học tập đều quay trở lại bình thường và cô bé này cũng vậy.

Để làm được điều trên, việc cần làm trước hết bây giờ là phải cùng chung tay chống dịch thật tốt, tuân theo những khuyến cáo của Bộ Y tế để ngăn chặn sự phát tán của Covid-19, đảm bảo sự an toàn cho chính mình và cộng đồng. Rồi ngày mà học sinh được gặp lại bạn bè, thầy cô sẽ không xa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoc-tro-lop-1-lam-bai-tap-mieu-ta-ban-cung-lop-chi-viet-1-cau-ma-bat-cu-ai-doc-cung-cung-hong-161210106092014207.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.