Bài tập về nhà lạ kỳ: Không có hạn nộp nhưng khiến học trò đồng loạt khóc thét "Giải thế nào thầy ơi?"

Đề bài có vẻ vừa lạ kỳ vừa cực khó tìm lời giải dù hạn nộp được cho là vô thời hạn...

Trên bảng là dòng chữ viết bằng phấn trắng từ 1 trường học: "Bài tập về nhà cuối cùng. Hạn nộp: Không có. Đề bài: Hãy sống thật hạnh phúc nhé". Thế mà gây cho cả đám học trò xôn xao vì thời gian thì vô hạn mà khó giải vô cùng.


Bài tập về nhà lạ kỳ: Không có hạn nộp nhưng khiến học trò đồng loạt khóc thét Giải thế nào thầy ơi?-1Hình ảnh bài tập về nhà với đề bài khá mơ hồ và cực kỳ khó giải.

Không khó để người ta nhận ra đây là dòng chữ của 1 lớp cuối cấp. Dòng chữ đã chạm đến tim của nhiều cô cậu học trò về những ngày cuối cùng ngồi trên giảng đường với 2 chữ: học sinh. Tuy nhiên, đề bài được giao thì ai cũng phải công nhận khó nhất từ trước đến giờ.

Nếu trước đây đề bài dù khó thế nào bạn cũng cố gắng để chinh phục, nhưng đến đề bài này thì thấy nó "nằm ngoài tầm kiểm soát".

Ai cũng mong mình sống hạnh phúc nhưng để sống hạnh phúc thì đó là cả 1 đời theo đuổi mà có lẽ hạnh phúc vẫn cứ vụt mất.

Yếu tố chi phối hạnh phúc không thể do mình bạn quyết định. Nhưng thực tế cách nhìn nhận sự việc và cách bạn luôn chiến đấu vì mục tiêu chiến thắng sẽ là cách để bạn không phải ân hận nhất. 

Bài tập phải cả đời đi tìm lời giải này càng khiến cho lũ học trò thương nhớ về 1 thời nhất quỷ, nhì ma nhiều nhớ thương nhất, nhiều kỷ niệm ngọt ngào nhất.

Lúc còn là học sinh, cứ mong mỏi từng ngày được thoát khỏi cái ghế nhà trường để được tự do làm điều mình thích. Lúc rời đi rồi mới biết hối hận, chỉ biết ngẫm nghĩ lại và nói “giá như". 

Ai đó đã nói rằng hạnh phúc không phải là 1 quá trình mà đó chỉ là những khoảnh khắc. Và có lẽ "đề bài" đánh vào cảm xúc này khiến các trò nhận ra quãng thời gian hạnh phúc tuyệt vời đang lùi về phía trước. Quãng thời gian mà chúng không bao giờ phải nghĩ về hạnh phúc, đó có lẽ là thời gian hạnh phúc nhất.

Còn cả phần đời phía sau, chúng sẽ tiếp tục đi tìm lời giải tiếp theo cho bài tập về nhà khó nhất từ trước đến giờ này. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bai-tap-ve-nha-la-ky-khong-co-han-nop-nhung-khien-hoc-tro-dong-loat-khoc-thet-giai-the-nao-thay-oi-2220209623221258.htm

bài tập về nhà

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.