Hỡi các chiến binh 2k2, cố lên! Vì một kỳ thi THPT Quốc gia đặc biệt!

Người ta thường nói, thời thế sẽ tạo nên anh hùng. Những sĩ tử 2k2 đang chuẩn bị chiến đấu ở kỳ thi được đánh giá có nhiều thách thức, nhưng hãy cố lên vì tất cả đều tin các bạn sẽ làm được!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 chỉ còn cách các sĩ tử hơn 24 giờ đồng hồ nữa sau khoảng thời gian phải trì hoãn và nhận nhiều sự thay đổi. Một kỳ thi chưa từng có trong tiền lệ vì được tổ chức trong những ngày tháng 8, khi mà những tưởng các năm học trước, đây là khoảng thời gian ai cũng đã tìm được trường đại học phù hợp với bản thân. 

Các sĩ tử năm nay lại khác, các bạn đang chuẩn bị bước vào hành trình thi cử mới mà ở đó không chỉ phải đấu trí với kiến thức mà còn cùng xã hội chiến đấu với mối đe dọa toàn cầu mang tên COVID-19. Người ta thường nói rằng, thế hệ 2k2 không may mắn vì phải thi trong tình hình mà cả nước đang căng mình chống dịch. Nhưng nhìn lại xem, giờ đây hàng chục triệu đồng bào đang hướng về các bạn, những chiến binh dũng cảm và chai lì nhất. Vượt qua những hoàn cảnh và điều kiện hiện tại dù việc học bị ảnh hưởng ít nhiều do dịch bệnh, các bạn vẫn hoàn thành trọn vẹn năm học cuối cấp bằng cả sự nỗ lực và cố gắng. Nên 2k2ers ơi, trước mắt các bạn là chặng cuối cùng của hành trình đầu đời, thế nên, bằng tất cả những gì mình có, hãy thêm một lần chiến đấu kiên cường nữa, để cho mọi người biết mình là ai!

Hỡi các chiến binh 2k2, cố lên! Vì một kỳ thi THPT Quốc gia đặc biệt!-1

Bạn có nhớ về những lần thức trắng đêm không ngủ, bỏ dở cả chương trình yêu thích phát trên ti vi, gác qua những chầu cà phê cuối tuần với bạn, ăn vội bữa cơm mẹ nấu vì điều gì không? Chẳng phải là vì những mong ước về một ngôi trường đại học mình đã định, về một công việc mình đã từng mơ hay sao? Bạn ơi, vì đã nhọc công học hành suốt 12 năm qua, và nhất là đối mặt với cả núi căng thẳng năm cuối cấp nên đừng vội nản chí ngay lúc này, nhớ lại lý do mình đã cố gắng mà dành trọn vẹn tâm trí cho kỳ thi sắp tới.

Hỡi các chiến binh 2k2, cố lên! Vì một kỳ thi THPT Quốc gia đặc biệt!-2

Đến lúc này, khi kỳ thi đã đến gần, hãy bình tĩnh và thả lỏng cơ thể lẫn tâm trí, hãy tạo cho mình những năng lượng tích cực vì đó là liều thuốc tốt nhất để bạn đối diện với những môn thi sắp tới. Sau khi bước ra khỏi phòng thi, dù kết quả có ra sao, chẳng phải bạn tự khép lại một cánh cửa mà chính là lúc bạn vừa mở ra cho mình một chặng đường mới bằng cách này hay cách khác. Thành công luôn dành cho người nói không với từ bỏ!

Hỡi các chiến binh 2k2, cố lên! Vì một kỳ thi THPT Quốc gia đặc biệt!-3

Ráng lên, vì bản thân mình và vì những người xung quanh. Bởi lẽ, chuyện học hành là chuyện của con cái, nhưng chuyện của con cái lại là chuyện của bố mẹ. Thế nên, những sĩ tử không chỉ chiến đấu cho giấc mơ của riêng mình mà đằng sau các bạn còn là những mong mỏi của phụ huynh. Làm bài thật tốt và sau đó chạy ùa về nhà, ôm lấy cha mẹ thật chặt và thưởng thức một bữa cơm đúng nghĩa, không còn áp lực của thi cử, học hành. Bạn làm được chứ?

Hỡi các chiến binh 2k2, cố lên! Vì một kỳ thi THPT Quốc gia đặc biệt!-4

Đừng quên rằng, muốn thi cử thật tốt hãy để mình ở trạng thái tinh thần ổn định nhất có thể. Và điều quan trọng hơn cả là hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, nhất là ở giai đoạn người người nhà nhà đang ra sức kêu gọi cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Bạn sẽ là một chiến binh thực thụ nếu trong kỳ thi này, bạn biết giữ an toàn cho bản thân và cho người khác bằng những biện pháp phòng, chống dịch đã được hướng dẫn như đeo khẩu trang khi đi thi, sử dụng nước rửa tay, kiểm soát thân nhiệt và báo cáo ngay nếu gặp các vấn đề liên quan tới sức khỏe. Hãy cùng chung tay vì một kỳ thi an toàn, bạn nhé!

Hỡi các chiến binh 2k2, cố lên! Vì một kỳ thi THPT Quốc gia đặc biệt!-5

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/hoi-cac-chien-binh-2k2-co-len-vi-mot-ky-thi-thpt-quoc-gia-dac-biet-20200807233106277.chn

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.