Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường

Sáng nay 22-8, nhiều trường tiểu học, THCS và THPT ở TP.HCM đã cho học sinh tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023.

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-1

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lý Cảnh Hớn, Q.5, TP.HCM thích thú khi được tặng bong bóng và được đập tay với chú gấu trong ngày tựu trường - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tại Trường tiểu học Nguyễn Huệ, quận 1, mới hơn 6h sáng đã có một số phụ huynh dẫn con đi tựu trường. Lúc này các cô giáo đã đứng xếp thành 2 hàng ngay cổng trường để đón học sinh. Bé Gia Phúc, học sinh lớp 1/ 2 vui vẻ cho biết: "Hôm nay em dậy rất sớm, ăn sáng xong luôn rồi, em ăn nhanh để mẹ chở đi tựu trường. Em rất vui! Từ hôm nay là em chính thức thành học sinh lớp 1 rồi đó".

Bé Minh Khải, học sinh lớp 1/5 Trường tiểu học Nguyễn Huệ thì rất dạn dĩ, trong khi mẹ còn đang gửi xe bé đã đi vào trường trước và cười rất tươi khi được các cô giáo chụp hình cho. Khải nhận xét: "Trường của em hôm nay rất đẹp, em thích lắm".

Theo cô Bùi Thị Thanh, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Huệ: "Để tạo không khí vui tươi cho học sinh lớp 1 lần đầu đến trường, khi được các cô giáo đón ngoài cổng, các em học sinh sẽ được dẫn vào sân trường để sinh hoạt tập thể. Sau đó các em mới theo giáo viên chủ nhiệm lên lớp để làm quen, nghe cô chủ nhiệm giới thiệu và hướng dẫn về cách thức sinh hoạt, nề nếp học tập trong trường tiểu học…

Trong lúc đó, ban giám hiệu nhà trường cũng sẽ họp với phụ huynh học sinh lớp 1 để giới thiệu về chương trình giảng dạy, đề nghị phụ huynh phối hợp trong quá trình giáo dục học sinh, giải đáp thắc mắc…".

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-2

Sáng 22-8, các em học sinh khối 1 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM đã đến trường để tựu trường - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, năm nay TP có gần 700.000 học sinh tiểu học, hơn 400.000 học sinh THCS và 245.111 học sinh THPT.

Cũng theo Sở Giáo dục và đào tạo thì đến tháng 9, TP sẽ đưa vào sử dụng 575 phòng học mới. Trong đó, mầm non là 210 phòng, tiểu học là 218 phòng, THCS là 147 phòng.

Về nhu cầu tuyển dụng giáo viên, năm học 2022 - 2023, TP có nhu cầu tuyển 892 giáo viên khối mầm non, 2.355 giáo viên tiểu học, 1.698 giáo viên THCS và 296 giáo viên THPT.

Về chương trình phổ thông mới, năm học 2022 - 2023 là năm đầu tiên triển khai chương trình mới với lớp 10, bậc tiểu học thì triển khai ở các khối lớp 1, 2, 3; bậc THCS triển khai ở khối lớp 6, 7.

Trong khi đó, nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM gặp khó khăn do số học sinh tăng cao, không thể sắp xếp cho học sinh học 2 buổi/ngày theo yêu cầu của chương trình mới.

Ở bậc THPT, nhiều trường không tuyển được giáo viên ở một số môn như tiếng Anh, tin học, âm nhạc, mỹ thuật. Nguyên nhân là vì trước đây, các trường đào tạo sư phạm không mặn mà đào tạo nhân lực các bộ môn này, còn nơi đào tạo ngành này thì thiếu nghiệp vụ sư phạm.

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-3

Học sinh đo thân nhiệt và rửa tay trước khi vào dự tựu trường - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-4

Các em học sinh hào hứng với những hoạt động đầu năm học mới - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-5

Giáo viên đang hướng dẫn nề nếp cho học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lê Đình Chinh Q.11, TP.HCM trong ngày tựu trường - Ảnh: NHƯ HÙNG

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-6

Học sinh trường THPT Võ Thị Sáu, Q.Bình Thạnh chào cờ đầu tuần trong ngày tựu trường - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-7

Em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh (lớp 12A15, THPT Võ Thị Sáu, Q.Bình Thạnh) cho biết em rất háo hức ngày tựu trường năm học mới. Năm nay là cuối cấp quan trọng nên em sẽ cố gắng nhiều hơn, dự tính em sẽ thi vào khối ngành tài chính - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Hôm nay 22-8, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM tựu trường-8

Cô Hương Trà điểm danh các em học sinh trong ngày tựu trường - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Theo Tuổi Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tuoitre.vn/hom-nay-22-8-hon-1-trieu-hoc-sinh-tp-hcm-tuu-truong-20220821220054271.htm

tựu trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.