Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới

Hôm nay, hàng triệu học sinh ở nhiều tỉnh thành tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021.

Hôm nay, hàng triệu học sinh trên cả nước bắt đầu tựu trường, chuẩn bị chào đón năm học mới 2020-2021. Đây là một năm học vô cùng đặc biệt vì diễn ra sau một kỳ nghỉ hè ngắn hơn mọi năm vì năm qua, do yếu tố dịch bệnh mà kế hoạch kết thúc năm học cũ được diễn ra trễ hơn khoảng hơn 1 tháng so với dự kiến.

Với những diễn biến mới của dịch Covid-19 xảy ra hồi cuối tháng 7 đến nay, các địa phương cũng thận trọng hơn trong việc triển khai kế hoạch năm học mới.  Đây là năm học đầu tiên mà ở nhiều tỉnh thành tổ chức lễ khai giảng qua nhiều hình thức như online, cử đại diện,... để phù hợp với thực tiễn khi dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

TP.HCM

Tại TP.HCM, lễ khai giảng sẽ tổ chức theo hình thức cử đại diện.  Theo đó, đại diện học sinh các khối lớp tham dự lễ; mỗi lớp từ 10 đến 20 học sinh (riêng học sinh các lớp đầu cấp dự đầy đủ). Chương trình lễ khai giảng (ngắn gọn, khoảng 60 phút) bao gồm: Văn nghệ chào mừng; Nghi thức đón học sinh đầu cấp; Chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu...

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-1

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-2

Ghi nhận tại trường THCS Võ Trường Toản (TP.HCM), các học sinh được sắp xếp tựu trường theo lịch được phân bố cho từng khối trong hai ngày 1 và 3 tháng 9. Sáng nay học sinh khối 7 và 8 được nhận lớp và phổ biến các thông tin về năm học mới.

Do đã phân tách các lớp theo từng ngày nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường. Học sinh trước khi vào lớp được rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang để bảo về an toàn trước dịch bệnh.

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-3

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-4

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-5

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-6

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-7

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-8

HÀ NỘI

Tại Hà Nội, Sở GD&ĐT ấn định ngày tựu trường là 1/9 và lễ khai giảng vẫn là 5/9. Năm nay, học sinh Thủ đô vẫn đón năm học mới theo hình thức trực tiếp, tuy nhiên, đối với cấp học tiểu học, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, lễ khai giảng được yêu cầu không quá 45 phút, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp; không thả bóng bay; không tập trung học sinh để tổ chức luyện tập trước ngày khai giảng. Tùy theo điều kiện thực tế, nhà trường bố trí số lượng học sinh tham dự khai giảng tập trung cho phù hợp, bảo đảm giãn cách theo quy định.

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-9

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-10

Sáng 1/9, học sinh trường THPT Việt Đức đến trường tập trung cho năm học mới. Khoảng 9h sẽ có chương trình ca hát văn nghệ chào đón các bạn học sinh khối 10. Thời tiết khá mát mẻ, dù là học cấp 3 nhưng khá nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường rồi chờ lại hàng tiếng đồng hồ.

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-11

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-12

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-13

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước chính thức quay lại trường, bắt đầu năm học mới-14

Một số học sinh dù là đầu năm học nhưng đã xảy ra tình trạng đi muộn so với thông báo

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/hom-nay-hang-trieu-hoc-sinh-ca-nuoc-chinh-thuc-quay-lai-truong-bat-dau-nam-hoc-moi-2020090102323921.chn

năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.