Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên 'nóng' nhất nhì Hà Nội

Ngày 1/6, khoảng 6.000 thí sinh bắt đầu tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội để giành 315 suất trúng tuyển.

Clip từ 6h, nhiều thí sinh đã có mặt để kịp giờ làm thủ tục

 

6h30, thí sinh phải tập trung làm thủ tục dự thi và phổ biến quy chế thi theo quy định. Từ 6h, nhiều thí sinh đã có mặt trong khuôn viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để kịp giờ làm thủ tục. Đây là ngôi trường chuyên đầu tiên trong số các trường chuyên ở Hà Nội tổ chức kỳ thi vào lớp 10.

Chia sẻ với VietNamNet, TS.Vũ Văn Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết, năm 2023, có 6.113 hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10 (tăng 636 thí sinh so với năm ngoái), trong đó nhiều nhất là số dự thi khối chuyên tiếng Anh.

Các thí sinh sẽ cạnh tranh cho 315 suất vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội (gồm các lớp Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh). Chỉ tiêu của khối chuyên Toán là 70, khối chuyên Tiếng Anh là 70, các khối chuyên còn lại là 35.

Năm nay, trường tăng 10 chỉ tiêu và chỉ thay đổi ở khối chuyên Tiếng Anh. Với 2.049 hồ sơ đăng ký dự thi, trong khi số chỉ tiêu chỉ là 70, tỷ lệ chọi của khối chuyên Anh lên đến 1/29,3.

Xếp thứ hai và cũng cao không kém là khối chuyên Ngữ văn với 35 chỉ tiêu nhưng có đến 998 hồ sơ đăng ký dự thi, tỷ lệ chọi là 1/28,5. Khối chuyên Sinh học có tỷ lệ chọi thấp nhất nhưng cũng đến 1/10,2.

“Cuộc đua” vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội được xem “nóng” nhất nhì trong số các trường chuyên ở Hà Nội.

Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-1Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-2Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-3Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-4

Thuý Hiền và Ngọc Hà ôn lại bài trước khi vào phòng thi. Hiền và Hà cho biết năm nay ngoài đăng ký nguyện vọng vào THPT Chuyên Sư Phạm còn đăng ký thêm vào chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn, chuyên Nguyễn Huệ. 

Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-5

Nhiều học sinh và phụ huynh đến ngồi chờ từ rất sớm. 

Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-6

 Chị Loan dậy từ 5h để chuẩn bị đưa con đi thi. “Con xác định sẽ thi vào trường chuyên từ sớm nên luôn tự giác học tập, với lần thi này tôi cũng không tạo nhiều áp lực cho con”, chị cho biết. 

Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-7

Hồng Minh và bố cùng ôn lại một số câu Toán. Minh cho biết em khá hồi hộp và lo lắng trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-8

“Văn là môn mà em yêu thích nên cũng không quá lo lắng, ngược lại cảm thấy khá thoải mái. Để chuẩn bị cho kỳ thi, em dành nhiều giờ học ở trường, tự học tại nhà”, Khánh Linh chia sẻ. 

Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-9

Mặc dù các con đã vào trường thi, nhiều phụ huynh vẫn tranh thủ nán lại trước cổng trường. 

Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội phải làm 3 bài thi viết gồm: Môn Toán (hệ số 1, thời gian 90 phút); môn Ngữ văn (hệ số 1, thời gian 90 phút); Môn chuyên (hệ số 2, thời gian 120 phút; khối chuyên Toán và chuyên Tin cùng thi môn chuyên Toán).

Buổi sáng, thí sinh dự thi môn Ngữ văn chung dành cho tất cả các thí sinh. Từ 9h45, thí sinh dự thi môn Toán chung dành cho tất cả các thí sinh. Buổi chiều, từ 14h30, các thí sinh sẽ thi môn chuyên (thí sinh thi chuyên Tin bằng môn Toán chuyên).

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2. Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên (là tổng gồm Toán + Văn + Môn chuyên x 2) xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Hơn 6.000 sĩ tử bắt đầu tranh suất vào trường chuyên nóng nhất nhì Hà Nội-10

Kết quả thi được công bố trước ngày 31/7 trên website của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hon-6-000-si-tu-bat-dau-tranh-suat-vao-truong-chuyen-nong-nhat-nhi-ha-noi-2149472.html

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.