Họp báo về tin đồn nữ sinh bị xâm hại tình dục

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (Huflit) và Trường Quân sự Quân khu 7 tổ chức họp báo thông tin rõ về tin đồn hai nữ sinh viên bị xâm hại tình dục đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Chiều 12/1, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và Trường Quân sự Quân khu 7 đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin chi tiết về vụ việc sinh viên Huflit bị xâm hại tình dục khi đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân khu 7.

Tham dự cuộc gặp có Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Huflit, Đại tá Hà Công Chờ, Phó Chính uỷ Quân khu 7 và Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Đại học Quân sự Quân khu 7.

Họp báo về tin đồn nữ sinh bị xâm hại tình dục-1

Cuộc gặp gỡ báo chí tại trường Huflit nhằm thông tin chi tiết về vụ việc sinh viên Huflit theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh,Trường Quân khu 7. Ảnh: Đàm Đệ

Trường Quân sự Quân khu 7 cho biết, khoảng 21h30 tối 10/1, trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra tranh cãi giữa hai nữ sinh viên. Do không làm chủ cảm xúc, một nữ sinh đã la hét, khóc lóc… Cán bộ quản lý tại trung tâm đã có động thái động viên giải quyết, không xảy ra hậu quả gì. Sinh viên này cũng được trung tâm thông báo về cho gia đình, động viên để ổn định tâm lý.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Huflit, khẳng định: “Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt. Chỉ từ một clip sơ sài trên mạng xã hội mà có những thông tin thêu dệt, bịa đặt hoàn toàn… Chúng tôi là nạn nhân. Chính tôi đọc những dòng thông tin trên mạng cũng rất sốc. Nhưng sự thật vẫn là sự thật”.

Họp báo về tin đồn nữ sinh bị xâm hại tình dục-2

Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7, thông tin rõ hơn về vụ việc. Ảnh: Đàm Đệ

Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7, thông tin, “Công tác giáo dục quốc phòng, an ninh là quy định Nhà nước. Các sinh viên được về trường để học tập 1 tháng là theo quy định của Bộ Giáo dục. Trường quản lý rất chặt chẽ, khu vực nam và nữ riêng, theo mô hình đại đội, tiểu đội…

Buổi tối cách đây hai ngày, tại một phòng của nữ sinh viên có xảy ra chuyện mất mát tiền của một bạn. Nghi ngờ thủ phạm là một bạn sinh viên tên H.H, các bạn nữ khác cố gặng hỏi. Nhưng nữ sinh H.H không nói gì mà xô xửa ra ngoài, khóc và hét và bị kích động tâm lý.

Cán bộ đại đội ở tầng trệt khi nghe tiếng la hét đã chạy lên, đã đưa H.H xuống làm việc, nắm tình hình. Sau khi nắm diễn biến vụ việc, nhà trường đã kết nối, mời phụ huynh của H.H lên để đưa về nhà chăm sóc…

Trong quá trình H.H la hét, có một nữ sinh ở toà nhà đối diện đã dùng điện thoại quay lại diễn biến. Mọi người có hỏi thì nữ sinh này chia sẻ clip chứ không có ý gì.

Họp báo về tin đồn nữ sinh bị xâm hại tình dục-3

Đại tá Hà Công Chờ. Ảnh: Đình Tuyến.

Nhưng sau đó trên mạng xã hội chia sẻ những thông tin bịa đặt từ clip này.

Theo đại tá Sơn, ngay tối 11/1, trường Quân sự Quân khu 7 có công văn trả lời trường Huflit để sinh viên và dư luận nắm được. Phía trường Quân sự Quân khu 7 có công văn nhờ Công an TP.HCM vào cuộc hỗ trợ điều tra.

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã nắm vụ việc, làm việc với những người liên quan và điều tra làm rõ ai là người chia sẻ, ai là người cắt ghép, bịa đặt các nội dung.

Họp báo về tin đồn nữ sinh bị xâm hại tình dục-4

2 nữ sinh là nhân chứng, có liên quan đến vụ việc. Ảnh: Đình Tuyến

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Đại tá Sơn nói rõ, hiện nữ sinh H.H không tiếp xúc với ai, bởi thông tin lan truyền trên mạng rất khủng khiếp.

Trước đó, vào tối 11.1, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin trong thời điểm sinh viên HUFLIT học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 (Q.12, TP.HCM), có hai sinh viên nữ bị xâm hại tình dục vào buổi tối ngay trong trung tâm này. Sau đó, hai sinh viên nữ này đã nhảy lầu tự tử khiến một người chết và một người bị liệt.

Kèm theo thông tin là 2 clip, trong đó một clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong trung tâm. Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh Trường HUFLIT bị xâm hại tình dục.

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hop-bao-cong-bo-thong-tin-ve-viec-2-nu-sinh-truong-huflit-bi-xam-hai-tinh-duc-2100435.html?fbclid=IwAR1Wn-LEa0s9IisXQVueZsJ-VuDitcBM7iVrUQK2Cp7zPNG12hbtKrswKnY

nữ sinh

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.