Hướng dẫn 6 bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022

Từ nay đến 17h ngày 30/9, Bộ GD-ĐT mở hệ thống để thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh cần thực hiện 6 bước dưới đây trên hệ thống để chính thức trở thành tân sinh viên năm 2022.

Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập

Thí sinh truy cập vào website https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó, nhập các thông tin, số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận và nhấn nút đăng nhập.

Hướng dẫn 6 bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022-1

Bước 2: Vào menu Tra cứu

Thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu.

Hướng dẫn 6 bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022-2

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển

Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là đỗ hoặc trượt. Nếu kết quả là trượt có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Hướng dẫn 6 bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022-3

Bước 4: Xác nhận nhập học

Đối với nguyện vọng đỗ, thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học, thí sinh nhấn nút xác nhận nhập học như hình dưới.

Hướng dẫn 6 bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022-4

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Hướng dẫn 6 bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022-5

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học

Trạng thái thông tin của thí sinh "Đã nhập học" nghĩa là thí sinh đã xác nhận nhập học thành công và trường đại học đã nhận được thông tin xác nhận nhập học của thí sinh.

Hướng dẫn 6 bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022-6

Khi đã xác nhận nhập học xong, thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học, nếu muốn hủy xác nhận nhập học phải liên hệ với trường đại học đó để được giải quyết.

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các trường đại học hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến này. Thí sinh có thể kiểm tra kết quả xác nhận nhập học sau khi thoát khỏi và đăng nhập lại hệ thống.

Bộ cũng yêu cầu thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại các trường đại học theo kế hoạch, thời gian và quy định từng trường.

Theo VietNamNet


đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.