Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM

Hai ngày nữa, phụ huynh TP.HCM sẽ bắt đầu đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1, lớp 6 và mầm non. Dưới đây là hướng dẫn ký trực tuyến vào các cấp học này vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố.

Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố cổng thông tin điện tử đăng ký tuyển sinh đầu cấp tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh cho con em mình để tăng tính minh bạch trong công tác tuyển sinh đầu cấp.

Thông tin tuyển sinh: Để phụ huynh ham khảo thông tin tuyển sinh của trường học theo Quận/huyện đăng ký tuyển sinh.

Hướng dẫn đăng ký: Để phụ huynh đọc kỹ hướng dẫn chi tiết trước khi thực hiện đăng ký tuyển sinh cho học sinh.

Kiểm tra thông tin: Để phụ huynh thực hiện kiểm tra, rà soát thông tin hồ sơ và đăng ký tuyển sinh cho học sinh.

Tra cứu kết quả: Để phụ huynh tra cứu kết quả đăng ký tuyển sinh.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-1

Phụ huynh thực hiện đăng ký vào mầm non, lớp 1, lớp 6 như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web Microsoft Edge (hoặc Firefox, Chrome, Safari).

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn/

Bước 3: Tại màn hình trang chủ, phụ huynh lưu ý đọc kỹ các phần thông tin về quy định, thông tin, hướng dẫn đăng ký tuyển sinh.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-2

Bước 4: Phụ huynh chọn Kiểm tra thông tin, giao diện hiển thị các kỳ tuyển sinh, phụ huynh chọn kỳ tuyển sinh cần đăng ký, nhấn nút đăng ký:

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-3

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-4

Bước 5: Đăng ký tuyển sinh

Kỳ tuyển sinh mầm non: Phụ huynh nhập đầy đủ thông tin bắt buộc có dấu (*) trên phiếu như sau:

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-5

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-6

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-7

Sau khi hoàn thiện hồ sơ học sinh, phụ huynh tích chọn Tôi xin cam kết khai báo đúng thông tin, nhập Mã bảo vệ và Gửi đăng ký để gửi hồ sơ của học sinh về trường đăng ký tuyển sinh.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-8

Đối với lớp 1 hoặc lớp 6: Phụ huynh nhập số định danh cá nhân, mật khẩu đã được cung cấp bởi trường cuối cấp và Tra cứu. Phiếu thông tin sẽ hiển thị đầy đủ thông tin nhà trường cuối cấp đã khai báo, phụ huynh kiểm tra và bổ sung thông tin khác nếu có (đặc biệt yêu cầu chính xác trường số điện thoại tại thông tin học sinh phục vụ công tác liên hệ trong giai đoạn tuyển sinh).

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-9

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-10

Tất cả các trường thông tin có dấu * đỏ bắt buộc phải nhập. Để học sinh được học đúng tuyến phụ cần nhập chính xác về thông tin cư trú (nơi thường trú, nơi ở hiện tại). Đối với kỳ tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 phụ huynh nhập trực tiếp Số định danh cá nhân và Mật khẩu đã được cung cấp trước đó.

Hệ thống tự động hiển thị đầy đủ thông tin học sinh phụ huynh thực hiện kiểm tra trước khi đăng ký. Sau khi hoàn thiện hồ sơ học sinh, phụ huynh tích chọn Tôi xin cam kết khai báo đúng thông tin, nhập Mã bảo vệ và Gửi đăng ký để gửi hồ sơ của học sinh về trường đăng ký tuyển sinh.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-11

Bước 6: Hệ thống đưa ra thông báo, phụ huynh xác nhận Đồng ý để hoàn thành thao tác đăng ký tuyển sinh.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-12

Bước 7: Phụ huynh tra cứu kết quả chọn cấp học, Số định danh cá nhân và Mật khẩu đã được cung cấp để thực hiện tra cứu kết quả tuyển sinh.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-13

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-14

Màn hình thông tin tra cứu dành cho Mầm non

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-15

Màn hình thông tin tra cứu dành cho TH và THCS

Lưu ý với kỳ tuyển sinh lớp 1, lớp 6: Học sinh không có tài khoản đăng ký vào kỳ tuyển sinh lớp 1, lớp 6 từ trường cuối cấp, phụ huynh chọn Kiểm tra thông tin-> Chọn kỳ tuyển sinh và thực hiện đăng ký qua chức năng Không có tài khoản

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-16

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-17

Đối với hồ sơ học sinh không thường trú và không tạm trú tại quận Huyện được chia thành 2 trường hợp sau:

“Nơi thường trú” hoặc “ Nơi ở hiện tại” trên địa bàn TP.HCM và ngoài quận huyện: cần cập nhật đầy đủ các cột ở “Nơi thường trú” và “Nơi ở hiện tại”.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-18

“Nơi thường trú” và “Nơi ở hiện tại” trên địa bàn tỉnh/ thành phố khác: chỉ cần nhập vào cột tỉnh/thành phố ở “Nơi thường trú” và “Nơi ở hiện tại”.

Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 và mầm non 2023 ở TP.HCM-19

Giai đoạn 1 (từ ngày 4/5 đến hết ngày 11/5): Các phòng GD-ĐT tiến hành lập danh sách cán bộ hỗ trợ ở các trường có tham gia tuyển sinh trong năm 2023-2024 (theo mẫu đính kèm), mỗi trường gồm 1 lãnh đạo phụ trách công tác tuyển sinh và 2 cán bộ công nghệ thông tin phụ trách kỹ thuật. Sở GD-ĐT sẽ căn cứ danh sách để tập huấn phần mềm, cũng như để cha mẹ học sinh liên hệ khi có vấn đề trong quá trình đăng ký trực tuyến.

Giai đoạn 2 (từ ngày 12/5 đến 17h ngày 5/6: Các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường cho cha mẹ học sinh truy cập vào trang tuyển sinh đầu cấp tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn để thực hiện việc đăng ký thông qua mã định danh đã báo cáo với nhà trường (các trường hợp chưa có mã định danh phải báo với trường đang học hoặc phòng GD-ĐT để được hỗ trợ).

Đồng thời trong giai đoạn này cha mẹ học sinh tiến hành rà soát lại các thông tin của học sinh trên trang tuyển sinh đầu cấp, nếu có sai sót thì tiến hành báo cáo trực tuyến trên hệ thống, cũng như tải lên các hồ sơ minh chứng để các trường sẽ tiến hành điều chỉnh phù hợp với hồ sơ gốc chính xác.

Sau giai đoạn 2 này các thông tin đăng ký tuyển sinh sẽ được làm mới lại và cha mẹ học sinh sẽ chính thức đăng ký ở giai đoạn 3. Thông tin đăng ký chỉ có giá trị khi được đăng ký ở giai đoạn 3.

Giai đoạn 3 (căn cứ thời gian trong kế hoạch tuyển sinh của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện): cha mẹ học sinh sẽ tiến hành đăng ký chính thức theo kế hoạch tuyển sinh và hướng dẫn của các phòng GD-ĐT và trường. Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố ngay trên trang tuyển sinh đầu cấp của Sở GD-ĐT.

Thời gian công bố kết quả ở các trường tiên tiến hội nhập quốc tế dự kiến công bố vào ngày 15/7. Sau thời gian này học sinh không trúng tuyển vào các trường tiên tiến hội nhập quốc tế vẫn sẽ được tiếp tục nộp hồ sơ về các phòng GD-ĐT theo nơi cư trú. Thời gian công bố kết quả toàn thành phố đối với tất cả các cấp là 1/8.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cach-dang-ky-truc-tuyen-vao-lop-1-lop-6-va-mam-non-nam-hoc-2023-o-tp-hcm-2140944.html

tuyển sinh lớp 6


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.