Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Bắt đầu từ 8 giờ ngày 18/7, thí sinh có thể tra cứu để biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023-1
Giao diện tra cứu điểm thi trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh có thể tra cứu bằng một trong ba cách sau:

Thứ nhất, thí sinh truy cập vào đường link: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/ của Bộ GD&ĐT; sau đó, nhập các thông tin được yêu cầu gồm: số căn cước công dân/chứng minh nhân dân, mã đăng nhập, mã xác nhận. Thí sinh bấm nút Đăng nhập để biết được kết quả thi.

Lưu ý khi thực hiện theo cách này: mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu khi thí sinh đăng ký dự thi; mã xác nhận là một dãy ký tự ngay phía trên mã xác nhận.

Trong trường hợp chưa có hoặc quên mã đăng nhập, thí sinh liên hệ ngay tại Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi thí sinh đã đăng ký dự thi.

Thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại không đăng nhập được hệ thống thực hiện như sau: Với máy chạy hệ điều hành IOS (Iphone/Ipad): vào biểu tượng (…) trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) → Băng thông (Bandwith) → tại mục Tải trước trang web (Preload Webpage) chọn không bao giờ (Nerver). Để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

Với máy chạy hệ điều hành Android (Samsung/Vinsmart/Huawei/Xiaomi/Oppo…): thí sinh vào biểu tượng (…) trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) → Tại tab Nâng cao (Advanced) tìm đến mục Chế độ thu gọn (Compact mode). Chọn Tắt (Off). Để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

Cách thứ 2, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua website các sở GD&ĐT. Hiện nay, hầu hết các sở GD&ĐT đã tạo sẵn các đường dẫn; thí sinh chỉ cần vào đường dẫn này, nhập số báo danh vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi của mình.

Ngoài ra, như các năm trước, Bộ GD&ĐT cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan thông tấn báo chí có nhu cầu. Đây cũng là một kênh để thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Từ 8 giờ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7 thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống. Chức năng thanh toán nguyện vọng sẽ được mở sau thời gian này, cụ thể Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến chính thức từ 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8.

Theo Giáo dục Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/huong-dan-tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2023-post646884.html

điểm thi THPT Quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.