KHẨN: Hà Nội dừng cho học sinh tới trường học trực tiếp

Đây là thông tin mới nhất về việc đi học trực tiếp của học sinh Hà Nội.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký ban hành văn bản của UBND TP đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT TP về việc điều chỉnh thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trong văn bản nêu rõ, UBND TP yêu cầu tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên đối với 29 quận, huyện, thị xã (trừ huyện Ba Vì). Cấp học mầm non nghỉ tại nhà.

Riêng huyện Ba Vì cho phép học trực tiếp từ 8/11 theo hình thức sau: Tại mỗi xã/thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường.

Đối tượng được đi học trực tiếp là học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12. Các khối còn lại học trực tuyến.

Lý giải về sự thay đổi này, Sở GD-ĐT  cho biết do diễn biến phức tạp tại 20/30 quận huyện, thị xã, số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm mới liên quan tới việc tập trung đông người...Ngoài ra, học sinh chưa được tiêm vắc xin phòng Covid -19 nên nếu đi học trở lại sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao...

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương, Sở GD-ĐT sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo về việc cho học sinh trở lại trường.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khan-ha-noi-dung-cho-hoc-sinh-toi-truong-hoc-truc-tiep-16121061113111583.htm

học sinh đi học lại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.