Khẩn: Thêm 1 thành phố và 2 huyện hoãn thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Quyết định này được đưa ra khi địa phương liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với Covid-19.

Mới đây, dựa vào tình hình diễn biến dịch Covid-19 phức tạp trên địa bàn, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Tháp đã có công văn khẩn về việc tổ chức kỳ thi. Theo đó, tỉnh này quyết đỉnh chỉ tổ chức kỳ thi đợt 1 trong 3 ngày 6, 7 và 8/7 trên địa bàn TP. Cao Lãnh, TP. Hồng Ngự và các huyện Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò.

Các địa bàn TP. Sa Đéc, huyện Châu Thành và huyện Lai Vung sẽ tổ chức thi đợt 2 (thời gian cụ thể do Bộ GD&ĐT công bố)

Trong đợt thi thứ 2, ngoài thí sinh của 3 huyện, thị trên còn có các thí sinh thuộc diện:

- Thí sinh đã đăng ký dự thi và được bố trí thi tại các điểm thi trên địa bàn TP. Sa Đéc, huyện Châu Thành và huyện Lai Vung.

- Thí sinh diện F0, F1 và F2 không thi đợt 1 và đến thời gian thi đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT được ngành Y tế xác nhận khỏi bệnh (F0) và hết thời gian cách ly y tế (F1 và F2).

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú và thực tế sinh sống tại các địa bàn TP. Sa Đéc, huyện Châu Thành và huyện Lai Vung. Cấp xã gồm: xã Bình Thạnh (huyện Cao Lãnh); các xã Tân Khánh Trung, Định Yên và Bình Thạnh Trung (huyện Lấp Vò).

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú và thực tế sinh sống tại tỉnh Tiền Giang và Long An (các địa bàn đang thực hiện giãn cách, cách lý xã hội theo Chỉ thị hoặc văn bản của UBND các tỉnh) đang theo học tại các trường THPT và cơ sở GDTX trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Khẩn: Thêm 1 thành phố và 2 huyện hoãn thi tốt nghiệp THPT đợt 1-1

Sở GD&ĐT đang khẩn trương chỉ đạo các trường THPT và cơ sở GDTX thông báo cho học sinh, học viên và cha mẹ các em biết rõ những địa phương, điểm thi tổ chức thi và các đối tượng học sinh, học viên dự thi đợt 1.

Các địa phương và đối tượng học sinh, học viên dự thi đợt 2 phải thông báo rõ lý do cho các em và cha mẹ các em biết. Trong đó, nhấn mạnh quyền lợi của học sinh thi đợt 1 và đợt 2 không có gì khác nhau.

Chỉ đạo việc tổ chức thi tại các địa phương thi đợt 1 thực hiện thi đúng quy chế, an toàn, nghiêm túc, đảm bảo nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Cán bộ, giáo viên và các lực lượng tham gia công tác coi thi tại các điểm thi tổ chức thi đợt 1 đảm bảo đúng Quy chế, thuận tiện trong di chuyển và phục vụ hậu cần. Trong trường hợp có sự việc bất thường xảy ra, xin ý kiến Trưởng ban Ban Chỉ đạo và quyết định việc dời phòng thi, điểm thi.

UBND huyện, thành phố khẩn trương thông báo cho người dân trên địa bàn biết rõ những địa phương, điểm thi tổ chức thi và các đối tượng học sinh, học viên dự thi đợt 1. Báo cáo danh sách thí sinh không dự thi đợt 1 về Ban Chỉ đạo trước 11 giờ 30 phút ngày thứ Hai, 5/7 để tổng hợp báo cáo Bộ GD&ĐT.

Đối với các địa phương thi đợt 2, làm tốt công tác truyền thông để người dân biết, đồng thuận. Riêng UBND huyện Lấp Vò xem xét tình hình kiểm soát dịch bệnh ở các xã có "nguy cơ cao".

Nếu kiểm soát tốt dịch, có văn bản báo cáo Ban Chỉ đạo thi tỉnh để học sinh có hộ khẩu thường trú và thực tế sinh sống tại các xã Tân Khánh Trung, Định Yên và Bình Thạnh Trung tham gia thi đợt 1. Phải gửi văn bản trước 11 giờ 30 phút ngày thứ Hai, 5/7.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.