Khánh Hòa chi hơn 75 tỷ đồng hỗ trợ học phí các cấp học

Nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, tỉnh Khánh Hòa dự kiến chi hơn 75 tỷ đồng hỗ trợ học phí các cấp.

Nội dung trên được UBND tỉnh Khánh Hòa nêu trong tờ trình tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Khánh Hòa diễn ra sáng nay (13/9).

Các đại biểu HĐND đã thống nhất thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại các cơ sở giáo dục công lập năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa chi hơn 75 tỷ đồng hỗ trợ học phí các cấp học-1

Học sinh ở Khánh Hòa sẽ được hỗ trợ học phí trong 9 tháng. Ảnh: X.N.

Mức hỗ trợ trên được thực hiện theo mức thu học phí năm học 2024-2025 trong 9 tháng, với số tiền hơn 75 tỷ đồng. Việc hỗ trợ chia thành 2 đợt: lần 1 là hỗ trợ học phí 4 tháng của năm 2024, lần 2 sẽ hỗ trợ học phí 5 tháng của năm 2025.

Theo ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT, hình thức miễn giảm, hỗ trợ học phí là một giải pháp ưu tiên hàng đầu đã được nhà nước luật hóa trong các chính sách, nhằm tạo điều kiện giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập, góp phần thúc đẩy công bằng xã hội trong giáo dục. Đồng thời, việc này nhằm chia sẻ khó khăn, giảm bớt tài chính cho phụ huynh và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khanh-hoa-chi-hon-75-ty-dong-ho-tro-hoc-phi-cac-cap-hoc-2321689.html

học phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.