Khánh Thi bật mí tuyệt chiêu "tảng lờ" khi con trai đòi mua đồ ở siêu thị nhưng câu nịnh ngọt ngào của Kubi mới chiếm spotlight

Kubi cũng như nhiều đứa trẻ khác khi đi siêu thị là nằng nặc đòi mua món đồ yêu thích. Tuy nhiên, Khánh Thi không chiều theo yêu cầu của cậu bé mà có tuyệt chiêu khiến con trai nghe lời.

Kubi cũng như nhiều đứa trẻ khác khi đi siêu thị là nằng nặc đòi mua món đồ yêu thích. Tuy nhiên, Khánh Thi không chiều theo yêu cầu của cậu bé mà có tuyệt chiêu khiến con trai nghe lời.

Với những gia đình có trẻ nhỏ, việc con nằng nặc đòi mua đồ mỗi khi đi siêu thị, trung tâm thương mại... dường như không phải xa lạ gì. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy điên đầu vì áp dụng nhiều cách mà con vẫn không thay đổi.

Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập với sở thích, cá tính khác nhau nên cha mẹ cũng cần sử dụng linh hoạt những phương pháp để đạt hiệu quả. Riêng với Khánh Thi, nữ kiện tướng dancesport lại có một chiêu cực hay đó là tảng lờ và kéo con tập trung vào một việc/một hành động khác.

Khánh Thi bật mí tuyệt chiêu tảng lờ khi con trai đòi mua đồ ở siêu thị nhưng câu nịnh ngọt ngào của Kubi mới chiếm spotlight-1

Gia đình Khánh Thi - Phan Hiển.

Mới đây, trong một đoạn clip chia sẻ lên Youtube, Khánh Thi đã chia sẻ cụ thể bí quyết này. Kubi rất hào hứng khi được đi siêu thị cùng mẹ. Cậu bé thích thú xem các món đồ như váng sữa, xúc xích, sữa, nước ngọt... rồi liên tục gọi: "Mẹ, mẹ. Xúc xích nè mẹ. Con mua nha mẹ".

Không rõ cậu bé có am hiểu về tiền bạc hay không nhưng khi Khánh Thi bảo "để mẹ coi nào", Kubi ngây thơ hỏi: "Có đắt không?". Có lẽ, chính bà mẹ 2 con cũng có chút bất ngờ với câu hỏi của cậu bé 4 tuổi.

Đặc biệt, Kubi trong lúc đi tìm mua sữa lại vô tình bị những gói bim bim hấp dẫn. Cậu bé đã chạy loăng quăng và kêu không tìm thấy sữa, năn nỉ mẹ: "Mẹ ơi mua bim bim nha!".

Đầu tiên, Khánh Thi tảng lờ con, sau đó đánh lạc hướng bằng 1 món khác để cậu bé bị quên đi. Trong trường hợp này, Khánh Thi nhắc Kubi về việc mua sữa để cậu bé tập trung trở lại vào mục tiêu đầu. Tại quầy sữa, cô còn giải thích cặn kẽ về loại sữa đó... Cách này vô cùng đơn giản nhưng có vẻ thật sự hiệu quả với Kubi. 

Khánh Thi bật mí tuyệt chiêu tảng lờ khi con trai đòi mua đồ ở siêu thị nhưng câu nịnh ngọt ngào của Kubi mới chiếm spotlight-2

Kubi chưa hiểu được giữa món đồ thích mua và đồ cần mua, do đó hay đòi hỏi.

Ngoài ra, khi con trai đòi mua hết các loại nước, Khánh Thi nhẹ nhàng mà kiên quyết: "Không. Nói cho mẹ biết con muốn màu gì?".

"Con muốn màu xanh lá, xanh dương" - Kubi hăng hái.

"Mẹ chỉ cho con chọn 1 màu trong số mấy màu đó thôi. Con chắc chắn chưa?" - Khánh Thi đáp ứng sở thích của con nhưng có giới hạn.

Lý giải về việc cậu bé thường hay đòi mua đồ khi đi siêu thị, Khánh Thi cho biết: "Kubi chỉ biết được mua nhưng gì mình thích, nhưng mẹ muốn hướng dẫn những gì Bi có thể sử dụng được chứ không phải bỏ tất cả vào giỏ. Ngoài ra, gợi ý những món đồ Bi có thể mang tới trường như xúc xích, sữa...".

Tuy nhiên, điều khiến khán giả thích thú hơn cả đó chính là cách Kubi nịnh mẹ để được đáp ứng mong muốn. Cụ thể, khi tới quầy sữa cậu cả nhà Khánh Thi có thích 1 vài chai nước nên liền ngọt giọng bảo: "Con rất thương mẹ", ngừng 1 chút cu cậu nói tiếp "Mẹ mua cái đó giúp con đi".

Khánh Thi bật mí tuyệt chiêu tảng lờ khi con trai đòi mua đồ ở siêu thị nhưng câu nịnh ngọt ngào của Kubi mới chiếm spotlight-3

Khánh Thi chắc hẳn đoán ngay được chiêu trò nịnh đầm của cậu quý tử, nhưng cô cũng không khỏi phì cười. Dù thế, nữ kiện tướng đúng là "tinh thần thép", quyết không nhân nhượng dù con trai có nịnh ngọt thế nào.

Về tính cách Kubi, Khánh Thi từng thừa nhận con vô cùng hiếu động, thậm chí là "siêu quậy" của trường mẫu giáo. Bình thường, cậu bé rất hăng hái và nhiều năng lượng nhưng mỗi khi giận dỗi thì lì lợm một cách đáng sợ.

Hiểu rõ tính cách của con, Khánh Thi vô cùng kiên nhẫn để dỗ dành thay vì dùng đòn roi. Nữ kiện tướng đối xử với con càng phải nhẹ nhàng và bình tĩnh hơn nhiều so với bậc phụ huynh khác. 

Khánh Thi bật mí tuyệt chiêu tảng lờ khi con trai đòi mua đồ ở siêu thị nhưng câu nịnh ngọt ngào của Kubi mới chiếm spotlight-4

"Điều mà Thi muốn ở đây, đó chính là chia sẻ với bé. Thi không hề muốn quát mắng bé, không muốn làm bé sợ. Việc thứ hai là ở trước mặt ông xã, Thi càng muốn việc dạy con ở mức độ vừa phải vì nếu người mẹ nạt nộ con quá thì sẽ thành ra lấn át chồng.

Thi cũng không muốn mình đã nạt nộ rồi nhưng chồng lại thấy điều đó chưa đủ và tiếp tục nạt thêm. Điều đó làm cho em bé càng sợ và về sau tâm lý sẽ lì lợm, lì với việc ba cùng mắng, mẹ cùng mắng" - Khánh Thi từng chia sẻ trong video đăng tải lên facebook.

 Theo helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/khanh-thi-bat-mi-tuyet-chieu-tang-lo-khi-con-trai-doi-mua-do-o-sieu-thi-nhung-cau-ninh-ngot-ngao-cua-kubi-moi-chiem-spotlight-2220202114214824.htm

Cách dạy con

Khánh Thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.