Ấm ức vì không được học sinh tặng hoa, cô giáo tiểu học có hành động phản cảm khiến cả mình và hiệu trưởng bị đuổi việc

Cô Vương chì chiết học sinh của mình sau khi không được tặng hoa, thậm chí cô còn có hành động vô cùng phản giáo dục.

Gần đây, dư luận Trung Quốc vô cùng bức xúc trước một sự việc xảy ra tại Trường tiểu học số 6, tỉnh Sơn Tây. Ngày 18/7, trong lễ tốt nghiệp được tổ chức tại lớp học, cô giáo họ Vương vì không được học sinh tặng hoa nên đã có những hành động phi giáo dục.

Cụ thể một học sinh lớp 6 đã không tặng hoa cho cô giáo này mà tặng cho một giáo viên khác. Vì quá tức giận, cô Vương đã giật và ném hoa của giáo viên kia xuống đất. 

Sau đó cô yêu cầu cả lớp đứng dậy, thậm chí còn nhổ nước bọt vào học sinh và chỉ trích bố mẹ em này vô ơn.

Ấm ức vì không được học sinh tặng hoa, cô giáo tiểu học có hành động phản cảm khiến cả mình và hiệu trưởng bị đuổi việc-1

Cô Vương (váy nâu) lao đến mắng mỏ học sinh vì không được tặng hoa.

"Tôi chắc chắn loại học sinh như em không bao giờ thành công", cô Vương chì chiết. Giáo viên nhận được hoa sau đó phải cố gắng trấn an và giúp cô này bình tĩnh lại. Được biết, cô Vương bức xúc vì cảm thấy mình không được tôn trọng và đánh giá cao trong công việc.

Các bậc phụ huynh sau đó vô cùng phẫn nộ với hành động của cô giáo Vương và đặt ra câu hỏi: Với cách hành xử như vậy, làm sao cô Vương có thể trở thành giáo viên?

Cơ quan Quản lý giáo dục ở Thọ Châu, tỉnh Sơn Tây đã nhanh chóng nắm bắt và xử lý vụ việc. Ngày 19/7, cô Vương chính thức bị đuổi việc, tước chứng chỉ sư phạm vĩnh viễn, bị cấm làm việc trong hệ thống giáo dục mãi mãi. Hiệu trưởng và 3 hiệu phó cũng bị cách chức, phó giám đốc của phòng giáo dục quận nhận cảnh cáo.

Được biết, bất kỳ giáo viên nào ở Trung Quốc có hành vi lạm dụng, quấy rối học sinh đều sẽ bị cấm giảng dạy tại tất cả trường học trên toàn quốc. Các chứng chỉ giảng dạy, danh hiệu học thuật và toàn bộ giải thưởng sẽ bị hủy. Điều luật này được Bộ Giáo dục Trung Quốc ban hành năm 2018.

Theo Nhịp Sống Việt


giáo viên tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.