Không ngại xin lỗi con khi sai nhưng Xuân Bắc sẵn sàng "cho ăn roi" nếu Bi Béo mắc lỗi

Bi béo vốn là một đứa trẻ lanh lợi, cá tính nên nhiều khi bé có những hành động chưa phù hợp, buộc bố Xuân Bắc phải sử dụng hình phạt là dùng roi.

Bi béo vốn là một đứa trẻ lanh lợi, cá tính và rất nhiều lý lẽ nên nhiều khi bé có những hành động chưa phù hợp, buộc bố Xuân Bắc phải sử dụng hình phạt là dùng roi. Song bù lại, anh luôn thể hiện tình yêu bằng cách gọi “con yêu” hay thường xuyên nói “bố yêu con”.

Xuân Bắc là một danh hài hiện được người hâm mộ cả nước yêu mến. Không chỉ được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ hài hước, yêu nghề, Xuân bắc còn được biết là một người bố vô cùng nghiêm khắc của cậu nhóc Bi Béo (Nguyễn Nhật Võ Nguyên), từng gây sốt trong chương trình"Bố ơi! Mình đi đâu thế?" mùa thứ hai.

Bố con Xuân Bắc gây sốt với vẻ ngoài chỉn chu và cách hành xử hài hước.

Tại chương trình này, cặp bố con Xuân Bắc như trở thành hiện tượng được người hâm mộ và nhiều ông bố bà mẹ yêu thích. Trong khi Bi Béo được quan tâm bởi vẻ ngoãi mũm mĩm, đáng yêu cùng sự thông minh, cá tính thì bố Xuân Bắc lại có cách dạy con vừa mềm mỏng như một người bạn của con vừa nghiêm khắc để dạy con những điều hay, nhưng cũng thật sâu sắc mà nhiều ông bố bà mẹ khác nên tham khảo

KHÔNG NGẠI DẠY CON BẰNG ROI VỌT

Trong suốt các tập của chương trình "Bố ơi! Mình đi đâu thế?", Xuân Bắc thể hiện là một công bố nhẹ nhàng, tình cảm, luôn nói chuyện với con như một người bạn song trong một phỏng vấn, anh lại cho biết mình nghiêm khắc và cực đoan trong việc dạy con cũng như hoàn toàn đồng ý với biện pháp dùng đến roi vọt. Bởi ông bố danh hài cho rằng, nếu cái gì cũng có thể dùng lời nói để giải quyết thì đã không cần đến quân sự hay những biện pháp cưỡng chế, những hình phạt nữa rồi.

“Các cụ xưa nói thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi. Ở phương Tây, có thể họ rất ít đánh con cái, nhưng luật pháp họ khác, họ có môi trường trật tự xã hội rất tốt. Anh không nuôi con anh thì xã hội nuôi.

Còn xã hội mình, anh không nuôi con anh, thì không ai nuôi cả. Vì vậy, bản thân mỗi gia đình, mỗi tế bào của xã hội phải tốt, ông bố bà mẹ phải có trách nhiệm trước hết với con cái của mình.”

Xuân Bắc phạt con ngay tại chỗ.

Trong chương trình "Bố ơi! mình đi đâu thế?", có trường hợp Bi Béo đã đuổi các cô biên tập: “Các cô cút ra” khiến cho bố Xuân Bắc vô cùng tức giận và xử lý con ngay tại chỗ. Anh tỏ ra vô cùng khó chịu với lời nói của con trai, hỏi "Tại sao con nói thế?" và bắt Bi phải nói lời xin lỗi cô biên tập 10 lần.

Được biết, quan điểm dạy con này của Xuân bắc cũng một phần ảnh hưởng từ bố của anh và anh cũng sẽ dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó.

“Tôi có đọc được ở sách câu: “Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển” và “đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau”.

Tuy cách dạy nghiêm khắc song Xuân bắc luôn dành thời gian nói chuyện và giải thích cho con hiểu nên những đòn roi đó trở nên xứng đáng. Sau cùng, anh lại gọi con với cách gọi thân thương là “Con yêu” nên con trai Bi Béo cũng không cảm thấy sợ hay ngần ngại thể hiện tình cảm với bố.

ĐỂ CON TỰ LẬP VÀ TỰ XỬ LÝ VẤN ĐỀ CỦA MÌNH

Khán giả từng ấn tượng với cách mà Xuân Bắc hành xử khi để cho Bi Béo và Chíp (con gái diễn viên Mạnh Trường) tự mang một chiếc thớt gỗ “nặng nề” về bằng bất kỳ cách nào các con có thể nghĩ ra, mặc dù đối với bố đó chỉ là chuyện nhỏ.

Hay cách mà anh để Bi Béo tự đi gặp nhà sản xuất – bác Leng Keng để thuyết phục cho mình được giữ lại va li đồ chơi. Hoặc những trường hợp anh có việc đột xuất phải rời khỏi chương trình, phải để con ở lại cùng các bố khác và các bạn thì anh chàng cũng tự mình xử lý mọi việc rất tốt, rất hòa đồng với mọi người.

Bi và Chip vất vã vật lộn với tấm thớt - thử thách từ bố Bắc.

Xuân Bắc cũng rất chú ý để Bi tự mình đối mặt với những khó khăn, thử thách, bố chỉ ở ngoài là điểm tựa, tạo động lực giúp con tự tin và tự lập hơn. Sau mỗi tình huống, anh lại dành thời gian hỏi con về cách xử sự, rút ra bài học từ đó cho con để con càng trưởng thành hơn.

LUÔN ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ CỦA CON, CHỦ ĐỘNG XIN LỖI CON KHI MÌNH SAI

Xuân Bắc từng chia sẻ: “Bí quyết để tiếp cận trẻ em không cách nào tốt hơn là đứng ở cương vị trẻ em. Chúng ta phải tạm quên cái thằng người lớn trong mình, hãy ngây thơ như các con. Hãy cùng đi lý giải với các con về những thắc mắc của chúng bởi trẻ con luôn năng động và chơi không biết mệt.”

Bi Béo vốn là một cậu bé lanh lợi và có cá tính riêng nên thường Xuân Bắc cho phép con được thể hiện suy nghĩ của mình và tự làm những gì mình muốn. Song vẫn bên cạnh để cho con những lời khuyên, góp ý để con có thể đi đúng hướng tốt. Anh cũng cho rằng, với trẻ con cần cực kỳ kiên nhẫn, đừng vội vàng mà bắt trẻ phải làm theo ý muốn của người lớn.

Khi con trai làm được một việc gì đó tốt thì Xuân Bắc không tiếc lời khen con: "Bi giỏi lắm, bố biết Bi làm được mà". Tuy nghiêm khắc song vẫn luôn khích lệ con, giúp con tự tin, tự suy tích cực và hành động ngày càng tốt hơn. Đồng thời, sự khích lệ này của bố mẹ cũng giúp cho con có đủ dũng khí để đối mặt với những tình huống khó khăn hay giúp con gạt bỏ bớt đi những lo lắng ban đầu.

Nghiêm khắc là thế nhưng Xuân Bắc cũng không ngại dành cho con trai những lời có cánh.

Không chỉ vậy, khi bố Bắc cảm thấy mình có lời nói chưa phù hợp hay hành động không đúng thì cũng chủ động xin lỗi con, lần sau sẽ không tái phạm nữa.

DÀNH THỜI GIAN NÓI CHUYỆN, THỂ HIỆN TÌNH CẢM VỚI CON THƯỜNG XUYÊN

Xuân Bắc thường hỏi Bi Béo là “Con có yêu bố không?”, “Con yêu bố nhiều như nào?”… Dù nhận được câu trả lời ra sao từ Bi Béo thì Xuân Bắc luôn cười tươi và nói “Bố cũng yêu con” hay nói “Cảm ơn con yêu” đồng thời dành cho con một nụ hôn.

Trong suốt hành trình, hai bố con như những người bạn, Xuân Bắc thường xuyên hỏi ý kiến con trai để biết con có suy nghĩ như thế nào hay có cách gì không mỗi khi ra nhiệm vụ mới hoặc bắt gặp một vấn đề nào đó. Con trai Bi béo luôn có 1000 câu hỏi về thế giới xung quanh, không cảm thấy phiền vì điều nó mà thậm chí, Xuân Bắc còn kiên nhẫn ngồi giải thích cặn kẽ cho con hiểu.

Đồng thời, anh cũng luôn trò chuyện với con về mọi chuyện, kết hợp lồng vào đó là những bài học dành cho con về thế giới xung quanh theo cách hài hước và dễ hiểu của một danh hài.

Cặp bố con "tình bể bình" khiến nhiều người hâm mộ.

Xuân Bắc cũng ý thức được sức ảnh hưởng của mình đến con trai bởi trẻ con thường có xu hướng bắt chước theo hành động, lời nói của người lớn, nhất là bố mẹ ở bên cạnh con nhiều nhất. Cho nên, bố Bắc luôn mẫu mực trong cách hành xử với mọi người, cách thể hiện tình cảm, cách làm cho mọi người thoải mái để làm tấm gương cho Bi.

Khi chương trình "Bố ơi, Mình đi đâu thế?" dần khép lại, Xuân Bắc tâm sự: “Trong đầu tôi luôn nghĩ rằng, giá như hành trình này không bao giờ kết thúc… không nhất thiết đó phải là hành trình có các cô chú quay phim đi cùng… mà là hành trình giữa cha và con, ở đó tôi có thể có đủ thời gian như những ngày ghi hình như thế này. Hành trình mà ở đó tôi sẵn sàng coi thời gian dành cho con mình là quý báu nhất. Nhưng trong thực tế có rất ít ông bố có thể làm như vậy. Và trong số rất ít đấy không có tôi”.

Và kết quả mà Xuân Bắc đạt được đó chính là hình ảnh Bi Béo chú tâm hết sức vào món cơm cuộn rong biển để làm tặng bố, dù không đẹp mắt, chiếc to, chiếc nhỏ, hay cuốn ngược nhưng lại chứa đựng tình yêu to lớn dành cho bố.

Theo Khám Phá


Bi béo

Dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.