Làm bài kiểm tra, học sinh phát hiện ra thông điệp bí ẩn mà thầy giáo cài cắm vào khiến ai cũng ngã ngửa!

Đây quả là một lời nhắc nhở khéo léo có 1-0-2, học sinh phát hiện ra chỉ còn nước tuân thủ ngay mà thôi!

Đây quả là một lời nhắc nhở khéo léo có 1-0-2, học sinh phát hiện ra chỉ còn nước tuân thủ ngay mà thôi!

Bên cạnh lớp trưởng, thủ quỹ lớp có lẽ là công việc vất vả hao tổn nhiều tâm sức nhất. Thử nghĩ mà xem, mỗi năm học có bao nhiêu khoản phải thu chi, từ quỹ lớp, tiền từ thiện, tiền vệ sinh đến tiền photo đề cương..., tất cả đều đè nặng lên vai một người. Quan trọng nhất là đi thu tiền của cả một tập thể đâu phải điều dễ dàng, chín người mười tính, đứa thì lề mề, đứa thì cố chấp, đứa lại hay quên khiến thủ quỹ chỉ muốn khóc ròng vì chẳng bao giờ cầm được đủ tiền đúng hạn.

Để giúp đỡ thủ quỹ, một thầy giáo đã nghĩ ra cách siêu độc đáo và lầy lội, đó là chèn các thông điệp giục đóng tiền vào trong bài kiểm tra khiến học sinh ngớ người khi phát hiện ra trong lúc làm bài.

Làm bài kiểm tra, học sinh phát hiện ra thông điệp bí ẩn mà thầy giáo cài cắm vào khiến ai cũng ngã ngửa!-1Một ancol có tên "Tới tháng đóng tiền"? (Ảnh: Nguyễn Hữ)

Làm bài kiểm tra, học sinh phát hiện ra thông điệp bí ẩn mà thầy giáo cài cắm vào khiến ai cũng ngã ngửa!-2Hỗn hợp khí có tên "Nhớ đóng tiền" (Ảnh: Nguyễn Hữ)

Làm bài kiểm tra, học sinh phát hiện ra thông điệp bí ẩn mà thầy giáo cài cắm vào khiến ai cũng ngã ngửa!-3Giờ thì biết phải đóng tiền cho ai rồi đấy! (Ảnh: Nguyễn Hữ)

Cụ thể, trong những bức ảnh được chia sẻ trên MXH, có thể thấy đây là một đề kiểm tra hoá với hàng loạt các câu hỏi trắc nghiệm như bình thường. Thế nhưng chỉ khi làm bài và đọc kỹ từng câu hỏi thì học sinh mới phát hiện ra điều bất thường, đó là ở giữa đề bài của vài câu, đột nhiên xuất hiện những phần được bôi đậm rất kỳ cục. Sau khi ghép những ancol, hỗn hợp khí có tên gọi kỳ quái được in đậm này lại, ta có một thông điệp rõ ràng và "hùng hồn": Tới tháng đóng tiền - Nhớ đóng tiền - Cho Cường.

Vậy là một công đôi việc, thầy giáo bá đạo này vừa kiểm tra được kiến thức của học sinh, vừa nhắc nhở được cả lũ phải nhớ đóng tiền theo cách có 1-0-2 vô cùng độc đáo. Thiết nghĩ, nếu học sinh phát hiện ra điều này trong bài thi chắc hẳn sẽ phải đóng tiền ngay sau khi hết giờ mất thôi, bởi phương pháp nhắc nhở này khiến ai cũng ấn tượng mạnh, khó thể quên nổi, hơn nữa lại còn do chính thầy giáo ra mặt dặn dò cơ mà. Vậy nên, tốt nhất mỗi học sinh nên tự giác đóng tiền theo nghĩa vụ của mình đi nhé, vừa đỡ gánh nặng cho thủ quỹ, vừa tránh để giáo viên phải "hao tâm tổn sức" nghĩ ra đủ chiêu trò để nhắc khéo như trên phải không nào.
 


Theo Helino

 


thầy giáo

bài kiểm tra

thầy cô bá đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.