Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu

Các thầy cô cùng tình nguyện viên nhà trường đã trở thành những shipper chuyên nghiệp trao những phần quà là nhu yếu phẩm đến tận tay những sinh viên xa nhà mùa dịch.

Những ngày chống dịch Covid-19 vừa qua, nhiều hoạt động sinh hoạt thường ngày bị đình trê, cuộc sống của nhiều người đảo lộn và chuyển sang trạng thái "ở yên tại chỗ". Đối với các bạn sinh viên, việc học vẫn được duy trì qua hình thức online hằng ngày. Tuy nhiên, việc làm thêm, ăn uống,… lại gặp không ít trở ngại do loạt các cửa hàng đóng cửa khiến sinh viên không thể đi làm kiếm tiền trang trải cho cuộc sống xa nhà, các chợ, hàng quán cũng hoạt động ít sôi nổi, xe buýt dừng lưu thông,…

Để chia sẻ với những khó khăn mà các sinh viên xa nhà gặp phải tại các khu trọ và ký túc xá, thầy cô và sinh viên tình nguyện của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐHQG Hà Nội đã tự biến mình thành những "shipper" chuyên nghiệp để đưa các phần quà là những nhu yếu phẩm cần thiết trao tận tay cho sinh viên.

Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-1
Ảnh: NVCC

Được biết, hoạt động này đã duy trì đến nay là đợt thứ 2. Đợt đầu tiên, các sinh viên đã cùng tập hợp và hỗ trợ nhau đi đến các địa điểm trao quà. Sau 540 suất được trao tặng, các bạn tiếp tục thực hiện đợt thứ 2. Trong lần này, điều đặc biệt là có sự tham gia của cả thầy cô đang công tác tại trường, trong đó có sự góp mặt hỗ trợ của Ban giám hiệu. Điều này làm tinh thần của sinh viên tình nguyện USSH trở nên hăng hái hơn bao giờ hết.

Trương Ngọc Anh, sinh viên khoa Đông Phương học chia sẻ: "Đi làm shipper nhưng gặp 7749 chuyện vui không thể tả. Có lần mình giáo quà cho một em sinh viên nam, đưa quà xong em bảo đợi chút. Lat sau, em đưa ra 1 túi bánh mì và nói "em gửi anh chị chút quà của em". Thì ra em ấy làm ở tiệm bánh, đi ship quà lại được nhận quà khiến mình thực sự vui."

Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-2Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-3
Các thầy cô chung tay tập hợp lại các nhu yếu phẩm sẽ dành tặng cho sinh viên.

Ngọc Anh cho biết thêm, trong quá trình giao chuyển quà, các tình nguyện viên và thầy cô mới nhận thấy thì ra có nhiều sinh viên ở trọ xa trường đến thế. Nhiều bạn cách trường cả chục cây số nhưng đổi lại giá nhà rẻ hơn nội thành và vừa tầm để các bạn trang trải chi phí. Điều này khiến không ít thầy cô xót xa.


Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-4Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-5
Ngọc Anh tham gia hỗ trợ làm "shipper" giao quà cho các bạn sinh viên.

Hằng ngày, để đưa hết số quà đến tận tay nhà của từng sinh viên, thầy cô cùng tình nguyện viên có mật thật sớm, sắp xếp và chia nhau các tuyến đường đi cho thuận tiện. Đợt đầu, mỗi xe chở được khoảng 8 phần quà nhưng đến lần 2 do các nhu yếu phẩm được tài trợ nhiều hơn nên mỗi xe chỉ chở được 5-6 suất. Xuất phát sớm, đến giữa trưa, cả đội đã hoàn thành được ít nhất 2 chuyến đi như thế. Ngọc Anh tâm sự: "Khi thấy các thầy cô trở thành shipper, nhiều bạn được nhận quà cũng tình nguyện để hỗ trợ đi "ship" cùng bọn mình."

Thủy Ngân, sinh viên ngành Hàn Quốc học cho biết phòng trọ của mình ở khu Triều Khúc, cách trường Nhân Văn chỉ khoảng 2km. Thường ngày, Ngân di chuyển đến trường hoặc đi làm thêm bằng xe bus. Tuy nhiên trong những ngày dịch bệnh bạn chỉ có thể ở liền trong phòng trọ, vì trường cho học online, chỗ làm cho nghỉ làm và không có phương tiện di chuyển gì cả . Điều này làm cô bạn mất đi nguồn thu nhập đang có.

Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-6Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-7
Các thầy cô cùng nhau tìm đường và bắt đầu hành trình làm shipper của mình.

Cô bạn chia sẻ về niềm vui khi nhận được những phần quà từ chính tay các thầy cô: "Thực sự nhà trường gửi nhiều lắm luôn, và tận 2 đợt lận. Mình mình chắc phải ăn 2-3 tuần mới hết. Nhưng hơn hết thì đối với mình khi nhận được món quà đó, mình thực sự xúc động. Thầy cô hay kể cả các bạn sinh viên đóng vai shipper đi ship quà cho tụi mình, dù nặng nhọc vất vả tìm đường và ship đi hàng trăm suất quà. Nhưng cho đến cuối ngày gửi quà đến tay mình, mình thấy họ vẫn không tắt đi nụ cười niềm nở và hỏi han. Đây chắc là niềm động viên rất lớn với không chỉ mình mà với tất cả những bạn mùa dịch này không về được quê mà vẫn ở dưới Hà Nội chống dịch."

Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-8Làm shipper đi tận khu trọ tặng quà cho từng sinh viên mùa dịch, thầy cô đáng yêu nhất quả đất là đây chứ đâu-9
Những phần quà mà Thủy Ngân nhận được.

Có thể thấy, đội ngũ giảng viên củ Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội đã trở nên gần gũi và thân thiết trong mắt các bạn sinh viên. Với những suất quà là nhu yếu phẩm, thức ăn dự trữ,… sẽ giúp những học trò xa nhà có điều kiện sống tốt hơn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Thế mới thấy được rằng tinh thần "nhân văn" thực sự đang lan tỏa tại Nhân Văn.

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/lam-shipper-di-tan-nha-tang-qua-cho-tung-sinh-vien-mua-dich-thay-co-dang-yeu-nhat-qua-dat-la-day-chu-dau-22020194162824801.htm

shipper

sinh viên tình nguyện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.