Lần đầu đi học muộn, nữ sinh chuyên Văn viết bản kiểm điểm 2 mặt giấy đầy tự sự và biểu cảm

Bản kiểm điểm dài dằng dặc của một bạn học sinh chuyên văn gây hứng thú cho cộng đồng mạng.

Bản kiểm điểm dài dằng dặc của một bạn học sinh chuyên văn gây hứng thú cho cộng đồng mạng.

Lần đầu đi học muộn, nữ sinh chuyên Văn viết bản kiểm điểm 2 mặt giấy đầy tự sự và biểu cảm-1Bài viết thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng

Trong bản kiểm điểm dài dằng dặc kể về câu chuyện lần đầu tiên đi học muộn, bạn học sinh này viết:

'Chiều nay ngày thứ 7 (13/4/2019), lịch học bộ môn Văn của cô Hoan, em đã đi học muộn một tiết. Lí do là vì em đã ngủ quên đến 13h55 phút nên khi đến trường thì cổng trường đã đóng và em không thể vào lớp học tiết 1 và đi học vào tiết 2.

Thưa cô, em tự nhận thấy rõ ràng rằng đây là một hành động hoàn toàn không đúng, nhất là khi em đang trong giai đoạn ôn thi Đại học. Sự việc này xảy ra chứng tỏ em đã thiếu thái độ nghiêm túc trong quá trình học tập. Em cảm thấy rất ăn năn và hối hận.

Thưa cô, Mary đã từng nói rằng: 'Nếu chẳng may phạm phải sai lầm, kể cả những lỗi lầm to lớn, hãy luôn nhớ rằng vẫn còn cơ hội khác cho bạn chuộc lỗi'. Với những sai lầm và khuyết điểm của mình, em không muốn biện giải song thưa cô, vì đây là lần đầu tiên em đi học muộn, rất mong cô có thể tha lỗi cho em.

Em xin lỗi cô Nhung vì lỗi lầm sai sót của em đã ảnh hưởng đến lớp và khiến cô cảm thấy buồn lòng. Em xin lỗi cô Hoan vì đã khiến cô cảm thấy thất vọng vì chính bản thân em cũng đang cảm thấy buồn và thất vọng. Em xin nhận lỗi và tự kiểm điểm về bản thân mình.

Thưa cô, em xin hứa sẽ không tái phạm và sẽ có thái độ nghiêm túc trong quá trình học tập. Vì vậy, rất mong hai cô sẽ tha thứ và bỏ qua cho sai lầm này của em.

Em xin chân thành cảm ơn!'
Lần đầu đi học muộn, nữ sinh chuyên Văn viết bản kiểm điểm 2 mặt giấy đầy tự sự và biểu cảm-2Lần đầu đi học muộn, nữ sinh chuyên Văn viết bản kiểm điểm 2 mặt giấy đầy tự sự và biểu cảm-3

Bản kiểm điểm dài dằng dặc của học sinh chuyên văn này

Được biết, do đi học muộn nên bạn học sinh này đã phải viết bản kiểm điểm. Tuy nhiên, bạn này dường như quên mất cách viết một văn bản hành chính thông thường nên văn phong trở nên dài dòng.

Thậm chí, bạn còn lấy dẫn chứng từ câu nói của một cô Mary nào đó để đưa vào 'bài văn' kiểm điểm của mình và mong được cô giáo bỏ qua lỗi lầm.

Nhiều người tỏ ra buồn cười với bản kiểm điểm 'lạ đời' này và cho rằng 'đúng là dân chuyên văn, viết cái gì cũng có thể dài được'.

- Tao còn chứng kiến tận mắt bản kiểm điểm của một ông anh. Ông ấy viết đầy 4 mặt giấy luôn.

- Lời văn rành mạch, rõ ràng, lập luận chặt chẽ, lại còn dẫn chứng phong phú, có tính biểu cảm cao.

- Tao cũng học văn mà bài văn của tao còn ngắn hơn bản kiểm điểm này!

Tuy nhiên, phần lớn bình luận cho rằng bản kiểm điểm này quá dài dòng, câu văn lủng củng và không đúng với cấu trúc của một văn bản hành chính.

- Ủa kiểm điểm hay tường trình?

- Học sinh giỏi văn chắc chắn biết văn bản hành chính sẽ không có yếu tố tự sự và biểu cảm!

- Nếu thực sự là dân chuyên văn sẽ không viết một cái bản kiểm điểm dài dòng, lặp từ không đúng kiểu này.
 


Theo Baodatviet

 


chuyên Văn

học trò

bản kiểm điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.