Lãnh đạo Quảng Bình nói gì về việc 500 bài thi lớp 10 chỉ 1-2 điểm?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, điểm thi là công cụ cơ bản để đánh giá chất lượng học sinh. Ngành giáo dục cần tìm ra nguyên nhân và có biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.

Đó là ý kiến ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nêu tại cuộc họp báo định kỳ tháng 6, liên quan đến thông tin các thí sinh huyện miền núi Minh Hóa, có điểm thi rất thấp tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Theo ông Phong, qua một kỳ thi chưa thể đánh giá 100% chất lượng học sinh, nhưng kết quả thi là công cụ cơ bản để so sánh giữa các vùng miền. Ông Phong cũng nhận định, không phải cứ miền núi là học sẽ kém. Bởi vậy, cần tìm biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục ở các địa bàn này.

Lãnh đạo Quảng Bình nói gì về việc 500 bài thi lớp 10 chỉ 1-2 điểm? - 1

Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Tiến Thành).

Ngành giáo dục cần phải quan tâm hơn đến chất lượng giảng dạy, chất lượng giáo viên, tìm ra được nguyên nhân kết quả giáo dục thấp, từ đó nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, đặc biệt giáo dục đại trà của một số vùng miền, rút ngắn khoảng cách giữa đồng bằng và miền núi.

Về vụ việc nam sinh lớp 9 bị đánh hội đồng nhập viện, bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, ông Hồ An Phong thông tin, hiện các cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ. Việc nam sinh này có được xét tuyển đặc cách hay không, xử lý các vi phạm như thế nào thì còn phải chờ kết quả chính thức.

"Việc này phải làm minh bạch, công bằng, không bao che, giấu giếm, phải xử lý nghiêm túc, lấy lại môi trường giáo dục lành mạnh, không để bạo lực học đường tiếp tục xảy ra", ông Phong nhấn mạnh.

Lãnh đạo Quảng Bình nói gì về việc 500 bài thi lớp 10 chỉ 1-2 điểm? - 2

Điểm thi phần lớn chỉ 1-2 điểm của các thí sinh thi tuyển vào Trường THPT Minh Hóa (Ảnh chụp màn hình).

Như báo Dân trí đã thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình mới đây đã công bố kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023-2024. Đáng chú ý, điểm thi vào lớp 10 của các học sinh trên địa bàn huyện Minh Hóa rất thấp, nhiều thí sinh chỉ đạt 1-2 điểm.

Tại Trường THPT Minh Hóa, kỳ thi vừa qua có tất cả 354 thí sinh dự thi. Kết quả thi hầu như không có điểm 9-10 mà toàn dưới 5. Đặc biệt có gần 485 bài thi từ 2 điểm trở xuống. Trong đó cao nhất là môn tiếng Anh với 246 bài thi, tiếp theo là toán 185 bài và văn 52 bài.

Thầy giáo Cao Thanh Ninh - Hiệu trưởng Trường THPT Minh Hóa cho biết, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay không bất thường so với mọi năm nhưng điểm số cho thấy càng ngày càng thấp.

Không chỉ Trường THPT Minh Hóa, một số trường học trên địa bàn huyện này là Trường THCS và THPT Trung Hóa và Trường THCS và THPT Hóa Tiến, điểm số của học sinh thi vào lớp 10 cũng rất thấp.

Tại Trường THCS và THPT Hóa Tiến, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay là 4 lớp với tổng 180 học sinh, trong khi chỉ có 149 em đăng ký thi. Thế nên, học sinh không bị điểm liệt là trúng tuyển vào lớp 10 của nhà trường.

Lãnh đạo Quảng Bình nói gì về việc 500 bài thi lớp 10 chỉ 1-2 điểm? - 3

Em Trần V.V., nam sinh phải bỏ lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh nhập viện (Ảnh gia đình cung cấp).

Cùng tại Quảng Bình, vào ngày 3/6, trong tiệc chia tay lớp 9, em Trần V.V., học sinh Trường THCS Hưng Thủy xảy ra xích mích với một số bạn cùng trường, sau đó thì bị đánh hội đồng, thương tích phải nhập viện.

Do thương tích và tinh thần hoảng loạn, V. đã bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, diễn ra vào ngày 7/6.

Em V. cho biết, dự định trước đó là thi tuyển vào Trường THPT Trần Hưng Đạo nhưng vì bị đánh, phải nhập viện nên đành bỏ lỡ kỳ thi tuyển. Nam sinh bày tỏ mong muốn lãnh đạo ngành giáo dục, nhà trường tạo điều kiện để bản thân có cơ hội được vào học lớp 10.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/lanh-dao-quang-binh-noi-gi-ve-viec-500-bai-thi-lop-10-chi-1-2-diem-20230621082239594.htm

thi vào lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.